Giành 3 điểm tại Bình Dương, T.Bình Định hâm nóng lại cuộc đua vào tốp đầu

Cuộc so tài giữa hai đội T.Bình Định và B.Bình Dương có đến 5 bàn thắng được ghi, các chân sút bùng nổ bên cạnh sự hớ hênh của hậu vệ hai đội tạo nên những bàn thua khá lãng. Nhưng dù sao thì đây là trận thắng kịp lúc để đưa T.Bình Định trở lại với cuộc đua vô địch.

Bình Định đã có chiến thắng kịp lúc để kết thúc chuỗi trận sa sút. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bình Định đã có chiến thắng kịp lúc để kết thúc chuỗi trận sa sút. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Giai đoạn sa sút trước đó đã đẩy T.Bình Định xa dần với tốp 3, thế nên thầy trò đội bóng này cùng hướng đến 1 chiến thắng để “giải hạn” cũng như tránh bị bỏ lại phía sau. HLV Nguyễn Đức Thắng đã có điều chỉnh trong khung thành khi đưa thủ môn Minh Hoàng vào bắt chính. Thanh Hào cũng vắng mặt ở trận này, băng thủ quân được trao cho Hồ Tấn Tài.

Với lực lượng đồng đều hơn, T.Bình Định đã sớm chủ động lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng bàn thắng đầu tiên lại được ghi bởi đội chủ nhà. Từ pha phối hợp tấn công biên được Thanh Thảo kết thúc bằng cú dứt điểm cận thành ở phút 14. Bàn thắng có phần sai lầm của Tấn Tài.

Không lâu sau, phút 17, Bình Định đã có bàn gỡ hòa và cũng đến từ sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà. Đường tạt bóng cắt ngang khung thành của Lynch không mấy nguy hiểm và có 3 hậu vệ chủ nhà trong vòng 5m50 nhưng Anh Tài lúng túng phá bóng vào lưới nhà giúp đội khách có bàn gỡ hòa 1-1.

Giành 3 điểm tại Bình Dương, T.Bình Định hâm nóng lại cuộc đua vào tốp đầu ảnh 1 Tuyển thủ QG Tiến Linh không có tên ở danh sách thi đấu của đội chủ nhà
Hai bàn thắng chóng vánh đã đảo chiều thế trận, B.Bình Dương đột ngột giảm tốc độ trận đấu, lùi thấp đội hình đá chặt chẽ trong khi T.Bình Định kiểm soát bóng ở khu trung tuyến nhiều hơn.

Sang đầu hiệp 2, Bình Định vượt lên dẫn 2-1 khi Thanh Thịnh tạt bóng chuẩn xác để Xuân Nam kết thúc từ cú đánh đầu cận thành. Phút 50, bàn thắng thứ 3 đã đến với đội bóng đất võ từ pha phá bẫy việt vị của thủ quân Tấn Tài và cũng chính cầu thủ này lập công.

Cuộc rượt đuổi bàn thắng vẫn chưa dừng lại khi đội chủ nhà thắp lại hy vọng với bàn rút ngắn tỷ số 2-3 do công Eydison từ chấm phạt 11m. Khoảng thời gian còn lại B.Bình Dương ép sân nhiều hơn nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách.

Thắng trận này Bình Định đạt 14 điểm vươn lên vị trí thứ 6, chỉ thua đội đầu bảng 3 điểm. Trong khi đó Bình Dương vẫn bị níu chân ở nhóm cuối.

Tin cùng chuyên mục