Giằng co ở nhóm cuối

Sau vòng 11 V-League 2019, trật tự của bảng xếp hạng đã hình thành giao diện mới. Trong khi CLB TPHCM thong dong bứt đi ở ngôi đầu bảng cùng khoảng cách 5 điểm so với đội theo sau là CLB Hà Nội thì ở nhóm cuối, Khánh Hòa đã hồi sinh từ sau trận thắng 3-2 trước Quảng Nam.

B.Bình Dương đang "thấm đòn" khi đá ở nhiều mặt trận cùng lúc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
B.Bình Dương đang "thấm đòn" khi đá ở nhiều mặt trận cùng lúc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Khánh Hòa đã hoán chuyển vị trí cuối bảng với chính Quảng Nam, và 9 điểm mà đội đang có chỉ còn thua Nam Định và B.Bình Dương vỏn vẹn 1 trận thắng. Cùng với phong độ và thực lực của nhóm đội này, kể cả Viettel thì mọi thứ rất khó lường, có thể thay đổi theo từng vòng đấu.

Thất bại của Hà Nội trước Thanh Hóa và mới đây là trước Nam Định đã làm cho nhóm đội cuối bảng có thêm nỗi lo mới, điều mà chỉ có những người trong cuộc mới thấu hiểu. Thế nên, việc Quảng Nam đang ở vị trí cuối bảng cùng động thái thay HLV trưởng bằng nhà cầm quân từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội vào càng làm cho các đội còn lại ở cùng cuộc đua thêm lo.

Lượt về còn 2 vòng đấu nữa sẽ khép lại và cũng sẽ có nhiều cuộc so tài đáng xem. Trong đó Becamex Bình Dương chuẩn bị cho 3 trận đấu quan trọng liên tiếp, đó là tiếp Khánh Hòa ở vòng 12, đến sân Tam Kỳ gặp Quảng Nam ở vòng 13 và sau đó là sang Indonesia để làm khách trước Makassar trong trận lượt đi bán kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup 2019.

Trước mắt, trận gặp Khánh Hòa ở vòng 12 là rất quan trọng, mà đội không được quyền mất điểm dù chỉ là 1 tỷ số hòa. Với Khánh Hòa thì tinh thần đang lên cao sau trận thắng trước Quảng Nam sẽ tiếp thêm sức mạnh của họ ở giai đoạn này. Quảng Nam thì đến sân Lạch Tray gặp Hải Phòng và sau đó là về Tam Kỳ tiếp B.Bình Dương, cả 2 trận đều “xương” như nhau.

Giằng co ở nhóm cuối ảnh 1 ĐKVĐ Hà Nội đang bị đội TPHCM bỏ xa đến 5 điểm. Ảnh: MINH HOÀNG
Bên cạnh đó, khoảng cách giữa nhóm cuối bảng với khu vực giữa bảng xếp hạng cũng không quá lớn về điểm số. Than Quảng Ninh hạng ba với 17 điểm, nhưng chỉ hơn Viettel hạng 10 chỉ 4 điểm. Nên lúc này, cuộc đua trụ hạng càng trở nên sôi nổi và quyết liệt hơn bởi từ nhiều yếu tố. Và trong lúc này, những đại diện của Việt Nam đang thi thố tại AFC Cup 2019 cũng có thể cân nhắc chuyện có tiếp tục đua trang hạng không khi mà những đôi chân của B.Bình Dương, kể cả CLB Hà Nội rõ ràng là đang thấm mệt.

Tin cùng chuyên mục