Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi đã đến Việt Nam

Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản Yusuke Adachi đã có mặt tại Việt Nam lúc 20g40 tối 10-8-2020 để sẵn sàng bắt tay vào vai trò Gián đốc kỹ thuật của LĐBĐ Việt Nam (VFF). Sau khi đến sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), ông Yusuke Adachi sẽ thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Yusuke Adach không xa lạ gì với các HLV Việt Nam
Ông Yusuke Adach không xa lạ gì với các HLV Việt Nam

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961, quốc tịch Nhật Bản, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC) và đã từng được AFC cử sang Việt Nam giảng dạy cho HLV của các CLB chuyên nghiệp. Ngoài công tác giảng dạy, đào tạo HLV, ông Yusuke Adachi cũng được sự đánh giá cao ở lĩnh vực đào tạo bóng đá trẻ, với nhiều năm đảm nhiệm vị trí HLV đội bóng đá học đường, U16, U18 và U21 Shonan Bellmare, Giám đốc bóng đá trẻ và HLV trưởng U18/U21 Cerero Osaka, Giám đốc Thể thao CLB AC Nagano Parceiro.

Ngoài ra, ông Yusuke Adachi cũng trải qua 1 năm nắm quyền dẫn dắt CLB Yokohama thi đấu tại J-League 2 năm 2005 trước khi tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho LĐBĐ Nhật Bản từ 2006 đến 2012. Sau đó, ông sang Hồng Kông (TQ) làm việc đến năm 2018. Với bảng lý lịch như trên, ông đã được VFF đánh giá cao khi tìm ứng viên để thay thế ông Gede vốn ngưng hợp đồng từ đầu tháng 5 vừa qua.

Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi đã đến Việt Nam ảnh 1 Lãnh đạo VFF đánh giá cao khả năng của ông Adachi
Tháng 7-2020, ông nhận lời mời từ VFF và trở thành tân GĐKT VFF. Ngoài công việc hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam, ông Adachi sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các CLB và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Tin cùng chuyên mục