Giải xe đạp VOH: VUS TPHCM bắt đầu “đánh” Áo xanh cho Lê Nguyệt Minh

Trong chặng 2 diễn ra hôm nay từ tỉnh Svay Rieng đi thủ đô Phnom Penh trên đất bạn Campuchia, BHL đội VUS TPHCM lộ rõ ý đồ đưa Lê Nguyệt Minh lên đánh Áo xanh nhằm chia sẻ sự gách vác cho ngoại binh người Tây Ban Nha Javier.


Lê Nguyệt Minh cán đích đầu tiên
Lê Nguyệt Minh cán đích đầu tiên

Như chúng ta đã biết, đội đua TPHCM đã chơi khá thành công trong chặng 1 khi "gài thế" cho Javer thâu tóm cả Áo vàng lẫn Áo xanh, đồng thời đứng đầu giải đồng đội. Nhưng trong những chặng đua sắp tới, Javier sẽ tập trung bảo vệ Áo vàng mà bỏ Áo xanh do hạn chế về kỹ năng rút tốc độ. Vả lại, một tay đua mà giữ cả 2 Á vàng - xanh sẽ rất khó chạy hơn so với cầm chắc 1 Áo.

Chính vì thế trong ngày hôm nay chặng đua dài 114 km, bên cạnh sử dụng chiến thuật thả một tốp thoát đi, phía sau dàn quân điều tiết tốc độ bảo vệ áo vàng, VUS TPHCM còn đưa quân bài chủ lực đánh Áo xanh. Bởi trong tốp thoát đi đó gồm 8 tay đua, có sự xuất hiện của tay đua nổi tiếng nước rút là Lê Nguyệt Minh.

Giải xe đạp VOH: VUS TPHCM bắt đầu “đánh” Áo xanh cho Lê Nguyệt Minh ảnh 1 Các tay đua TPHCM chủ động điều tiết tốc độ trên đường đua. 

Khi Lê Nguyệt Minh thoát đi, dĩ nhiên Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời) phải bám theo. Vì cả hai tay đua đang đứng hạng 5 và 6 có thời gian bằng nhau, cùng tranh chấp tổng sắp nên đeo bám nhau. Nếu trên đường đời, Lê Ngọc Sơn và Lê Nguyệt Minh là đôi bạn thân thiết. Nhưng ở giải này, họ sẽ là đối thủ trực tiếp với  nhau trong việc tranh giành Áo xanh và cũng có thể luôn Áo vàng. Không có gì bất ngờ thì Lê Ngọc Sơn và Lê Nguyệt Minh sẽ bám nhau như hình với bóng từ đây cho đến cuối giải.

Sau khi Nguyễn Thành Tâm rút lui không còn chơi xe đạp đường trường, Lê Nguyệt Minh gần như không có đối thủ về nước rút. Nếu có thì cũng là người anh Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) hay tay đua trẻ đang lên Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp).

Nhưng trong một sự cố không may ở ngày hôm nay, Lê Văn Duẩn bị té gãy xương vai phải bỏ cuộc giữa chừng. Trong khi đó, Trần Tuấn Kiệt là chân rút nhiều triển vọng nhưng hiện tại vẫn còn non kinh nghiệm so với Lê Nguyệt Minh. Cùng với các tuyển thủ quốc gia không dự, Lê Nguyệt Minh càng dễ dàng hơn cho việc chinh phục chiếc áo xanh cho riêng mình.

Giải xe đạp VOH: VUS TPHCM bắt đầu “đánh” Áo xanh cho Lê Nguyệt Minh ảnh 2 Ngoại binh Javier đang là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc áo vàng. 

Mọi chuyện không có gì bất ngờ ở tốp đầu 8 VĐV, Lê Nguyệt Minh thể hiện tài năng rút thắng Lê Ngọc Sơn, Trần Tuấn Kiệt về nhất chặng. Kết quả này giúp anh nhảy lên mặc chiếc áo xanh từ tay Javier với 30 điểm. Tay đua Lê Ngọc Sơn bám sau với 21 điểm.

Đúng 51 giây sau, tốp 2 về đích trong đó có Javier. Ngoại binh người Tây Ban Nha đang chơi cho VUS TPHCM tiếp tục giữ Áo vàng sau 2 chặng. Chiếc Áo trắng đã thuộc về tay đua Thái Ngọc Hải (Vĩnh Long). Thứ hạng giải đồng đội cũng không có gì thay đổi khi VUS TPHCM đứng đầu, Tập đoàn Lộc Trời hạng nhì và Domesco Đồng Tháp hạng ba.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 3 từ Phnompenh đi Kampongcham dài 124 km. Rất có thể đội VUS TPHCM tiếp tục duy trì chiến thuật như ngày hôm nay nhằm bảo vệ sự an toàn. Chiếc Áo vàng sẽ do Javier chịu trách nhiệm, chiếc áo xanh sẽ do Lê Nguyệt Minh đảm trách. Nếu BHL đội VUS TPHCM muốn cho Lê Nguyệt Minh làm cú đúp thì vẫn có thể, nhưng có 1 chút mạo hiểm. Nhưng nhìn chung, với việc nắm cả 3 danh hiệu quan trọng, đội đua TPHCM đang thống lĩnh đường đua.

Tin cùng chuyên mục