GIải xe đạp VOH: Chiếc Áo trắng đổi chủ trong kịch tính

Nếu như 3 danh hiệu Áo vàng, Áo xanh, đồng đội thuộc sở hữu của VUS TPHCM, rất khó xâm phạm, thì cuộc chiến chiếc Áo trắng đang diễn ra hấp dẫn giữa hai tay đua trẻ Lê Hải Đăng (Domesco Đồng Tháp) và Thái Ngọc Hải (Vĩnh Long). 


Nguyễn Dương Hồ Vũ cán đích đầu tiên ở chặng 4
Nguyễn Dương Hồ Vũ cán đích đầu tiên ở chặng 4

Trước khi bước vào chặng 4 ở giải đua đang diễn ra trên đất bạn Campuchia, từ tỉnh Karatie đi tỉnh Stung Treng dài 145 km, cục diện tranh chấp chiếc Áo trắng khá căng thẳng khi Thái Ngọc Hải có cùng thời gian với Lê Hải Đăng nhưng chỉ hơn tổng hạng 45 so với 47 của tay đua Domesco Đồng Tháp. Cả hai đang tạo được khoảng cách 1 phút 52 giây so với người gần nhất là Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp).

Trong chặng đua hôm nay, VUS TPHCM vẫn thống lĩnh trên đường đua nhằm bảo vệ chiếc Áo vàng cho Javier, chiếc Áo xanh cho Lê Nguyệt Minh và vị trí nhất đồng đội. Các chàng trai thành phố điều tiết tốc độ, buộc các đội khác phải chơi theo cách của mình. Họ thả cho một tốp thoát đi và tăng tốc bắt lại khi gần về tới đích với khoảng cách tính bằng giây hoặc có thể gom thành chùm đông. 

GIải xe đạp VOH: Chiếc Áo trắng đổi chủ trong kịch tính ảnh 1 Các tay đua đang thi đấu trên đất Campuchia.

Trong tốp đầu được thoát đi có 4 tay đua, Nguyễn Dương Hồ Vũ (Mega Market TPHCM) rút thắng Tăng Trí Trọng (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Nguyễn Tấn Đạt (Bình Dương) về nhất chặng. Chỉ 3 giây sau, tốp sau cùng nhau tiến về đích và tay đua Lê Nguyệt Minh (VUS TPHCM) rút thắng đoàn đông để gia tăng thêm điểm Áo xanh. Anh vẫn mặc chiếc áo xanh sau 4 chặng với khoảng cách 5 điểm so với Nguyễn Dương Hồ Vũ (Mega Market TPHCM).

Do cả hai tay đua đứng đầu bảng áo xanh đều của TPHCM, nên BHL đội đua thành phố mang tên Bác sẽ có nhiều phương án lựa chọn cho đến khi đoàn đua kết thúc. Tay đua Javier (VUS TPHCM) tiếp tục giữ Áo vàng và VUS TPHCM đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp.

GIải xe đạp VOH: Chiếc Áo trắng đổi chủ trong kịch tính ảnh 2 Tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ giơ tay ăn mừng chiến thắng. 

Trở lại cuộc chiến tay đôi chiếc áo trắng, cục diện càng trở nên kịch tính khi Lê Hải Đăng về hạng 9 và Thái Ngọc Hải về hạng 11. Điều này đồng nghĩa, cả hai tay đua đều có cùng thời gian, cùng tổng hạng 54. Theo HLV Lê Thanh Liêm (Tập đoàn Lộc Trời) cho biết, do cả hai có cùng thời gian, cùng tổng hạng nhưng Lê Hải Đăng có thứ hạng chặng tốt hơn nên được xếp trên. Chính vì thế, chiếc áo trắng đã đổi chủ từ Thái Ngọc Hải chuyển sang cho Lê Hải Đăng. Dự báo trong những chặng tới, cuộc so kè về tổng hạng của hai tay đua trên sẽ rất hấp dẫn cho việc tranh giành chiếc áo trắng.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức sẽ chạy chặng 5 từ Stung Treng của Campuchia đi Champasak (Lào) dài 158 km.

Tin cùng chuyên mục