Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương mở rộng năm 2020 sẽ thi đấu 4 chặng

Trong cuộc họp báo vào chiều 27-12 tại Trụ sở Công ty Tôn Đại Thiên Lộc, Ban tổ chức cuộc đua xe đạp dành cho hạng phong trào Truyền hình Bình Dương mở rộng – Tranh cúp Đại Thiên Lộc cho biết lộ trình đường đua năm nay sẽ có 4 chặng.


Ban tổ chức giới thiệu chiếc áo vàng chung cuộc.
Ban tổ chức giới thiệu chiếc áo vàng chung cuộc.

Nếu như năm ngoái, giải tổ chức 6 chặng đua thì năm nay giảm xuống còn 4 chặng. Theo ông Nguyễn Phú Yên – Thành viên BTC: “Sở dĩ việc rút gọn thành 4 chặng sẽ giúp các tay đua có thời gian tập luyện tốt hơn, giảm việc di chuyển cho các tay đua ở tỉnh, qua đó làm tăng chất lượng chuyên môn. Hiện tại, xe đạp phong trào đang phát triển mạnh, hiệu ứng lan toả nên thu hút nhiều người tập luyện. Đây là động lực lớn cho BTC tiếp tục duy trì và phát triển giải trong những năm kế tiếp”.

Ra đời từ năm 2014, Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương trở thành một trong giải xe đạp phong trào mạnh nhất nước. Hàng năm, BTC luôn có những thay đổi nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn. Năm nay, giải cũng đã tăng giải thưởng chặng và chung cuộc cá nhân ở các nhóm tuổi. Dự kiến có khoảng hơn 20 CLB xe đạp trong toàn quốc tham dự, trong đó có nhiều cựu tay đua chuyên nghiệp nổi tiếng trước đây như Mai Công Hiếu, Nguyễn Nam Cực, Huỳnh Mai Duy, Nguyễn Hoàng Sang….

Bên cạnh về tổ chức chuyên môn, BTC còn kết hợp với nhà tài trợ Công ty Tôn Đại Thiên Lộc, Công ty Becamex thực hiện các công tác thiện nguyện song hành cùng đường đua. Tại các tỉnh thành đoàn đua đi qua, BTC sẽ trao tặng quà, xe đạp cho người nghèo.

Chặng đua mở màn sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 7 giờ sáng ngày 4/1/2020 từ Bình Dương đi Bình Phước đúng vào dịp Kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng Phước Long (6/1/1975 – 6/1/2020) và kỷ niệm 23 năm Ngày phát triển Bình Dương và tỉnh Bình Phước.

Lộ trình đường đua:

-Chặng 1: (ngày 4/1): Bình Dương – Bình Phước

-Chặng 2 (ngày 16/5): Bình Dương – Long An

-Chặng 3 (ngày 29/8): Bình Dương – Tây Ninh

-Chặng 4 (ngày 21/11): chạy vòng quanh thành phố mới Bình Dương

Tin cùng chuyên mục