Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương 2018

Tuy chỉ có 7 chặng, nhưng cuộc đua xe đạp Truyền hình Bình Dương diễn ra từ ngày 24-5 tới 30-5 hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bởi các tay đua chinh phục 7 ngọn đèo cho cung đường từ Bình Định về Bình Dương. 

Giải BTV hứa hẹn nhiều hấp dẫn về chuyên môn.
Giải BTV hứa hẹn nhiều hấp dẫn về chuyên môn.

Trong buổi họp báo diễn ra vào hôm nay, BTC Đài Truyền hình Bình Dương cho biết có 11 đội đua trong nước tranh tài 7 chặng xuất phát tại Quy Nhơn ngày 24-5 và về đích tại Thủ Dầu Một vào ngày 30-5.

Dù chưa đăng ký đội hình chính thức, nhưng tất cả các đội đua hàng đầu quốc gia như VUS TPHCM, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Bike Life Đồng Nai, Domesco Đồng Tháp… bộc bạch sẽ đưa lực lượng mạnh nhất tham gia. Riêng hai đơn vị Bike Life Đồng Nai và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, nhiều khả năng họ vẫn sử dụng các ngoại binh vừa chinh chiến ở Cúp Truyền hình như Loic, Nieto, Javier, Ali cho giải BTV.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Ông Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp Việt Nam đánh giá cao công tác tổ chức giải. Ông cho rằng giải BTV sẽ giúp ích cho đội tuyển xe đạp Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 8. Vì lộ trình của BTV đường đèo dốc, cũng tương tự như ở Indonesia – nơi diễn ra ASIAD.

Với sự góp mặt của nhiều tay đua mạnh như Nguyễn Thành Tâm, Mai Nguyễn Hưng, Huỳnh Thanh Tùng, Phan Hoàng Thái…, cộng với các ngoại binh chất lượng cao, giải hứa hẹn nhiều kịch tính. Do đua ít chặng, các đội đều phải tập trung cao độ cho từng chặng, tránh xảy ra sai sót. Bởi sai lầm, cơ hội sửa chữa rất khó không giống như những cuộc đua dài chặng. Bên cạnh đó, không có nội dung đồng đội tính giờ tính vào cá nhân, tay đua nào cũng có thể là ứng viên áo vàng nếu rơi vào thế tốt vì không còn phụ thuộc vào thành tích của đồng đội.

Đặc biệt, nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy các ngoại binh Ali, Javier, Loic, Nieto bộc lộ được kỹ năng trên đường đèo. Vì vừa qua, họ dính vào thế phải chạy theo chiến thuật nên chưa thấy được khả năng thật sự của từng người.

Lộ trình cuộc đua:

- Chặng 1 (ngày 24-5): Quy Nhơn (Bình Định) - Tp.Tuy Hòa (Phú Yên)

- Chặng 2 (ngày 25-5): Tuy Hòa (Phú Yên) – TP Nha Trang (Khánh Hòa)

- Chặng 3 (ngày 26-5): TP Nha Trang (Khánh Hòa) – TP Phan Rang (Ninh Thuận)

- Chặng 4 (ngày 27-5) Chạy vòng quanh quảng trường Ninh Thuận

-Chặng 5 (ngày 28-5): TP Phan Rang (Ninh Thuận) – TP Đà Lạt (Lâm Đồng)

-Chặng 6 (ngày 29-5): TP Đà Lạt (Lâm Đồng) – TP Bảo Lộc (Lâm Đồng)

-Chặng 7 (ngày 30/5): Huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) – TP Thủ Dầu Một (Bình Dương)

Tin cùng chuyên mục