Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương 2017: Nguyễn Thành Tâm tìm lại hương vị chiến thắng

Là một trong những tay đua có nước rút tốt nhất hiện nay, thế nhưng tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) gần như mất hút trong các chặng qua. Và sáng nay, Nguyễn Thành Tâm đã tìm lại hương vị chiến thắng khi về nhất chặng 5 chạy từ Pleiku (Gia Lai) đi Đắk Tô (Kon Tum) chạy 89 km.

Pha tung nước rút của Nguyễn Thành Tâm tại đích đến.
Pha tung nước rút của Nguyễn Thành Tâm tại đích đến.

Có thể thấy được ý đồ chiến thuật rất rõ ràng của Domesco Đồng Tháp trong chặng đua hôm nay khi họ quyết bảo vệ chiếc áo vàng cho Phạm Quốc Cường, đồng thời giữ luôn vị trí thứ hai đồng đội. Trong khi đó, đội Tuyển Quốc Gia với hai tay đua đứng thứ hai, thứ ba bảng tổng sắp Minh Luận, Duy Nhân có khả năng đánh chiếm chiến áo vàng đã “án binh bất động”, chấp nhận an phận thành quả này.

Bên cạnh đó, VUS TPHCM có tay đua Trần Thanh Điền đang đứng thứ 4 bảng tổng sắp thấy khả năng đánh khó khăn nên đã buông xuôi, tập trung bảo vệ vị trí nhất đồng đội. Chỉ có Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Bike Life Đồng Nai đang mong muốn cải thiện thứ hạng trong bảng tổng sắp đồng đội tấn công mạnh mẽ nhất. Thế nhưng…

Bị "xiềng xích" trong thế trận mà các đội đang chiếm ưu thế bảo vệ thành quả của mình, tất cả các cuộc tấn công đều bị dập tắt khi mới khởi xướng. Tốp các VĐV Bike Life Đồng Nai, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang thoát đi có mặt ở tốp đầu tạo khoảng cách chừng 1 phút đều bị bắt lại. Không có gì bất ngờ, đoàn đua phải về một tốp đông ở đích đến.

Mỗi khi về chùm như thế này, dĩ nhiên các tay đua có khả năng nước rút tốt luôn chiếm ưu thế. Chơi không thành công trong những ngày qua, tay đua nổi tiếng về nước rút Nguyễn Thành Tâm xuất sắc rút thắng anh em Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh lần đầu tiên trong cuộc đua năm nay bước lên bục chiến thắng.

Tuy kết quả này không giúp được tay đua của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tranh chấp được với ai, nhưng nó giúp “anh Ba” của làng xe đạp Việt Nam tìm lại sự tự tin trong thi đấu. Bởi mấy tháng nay, sau 2 sự cố té ngã tại SEA Games và Cúp VTV – Tôn Hoa Sen, Nguyễn Thành Tâm chưa tìm lại phong độ của mình.

Do về tốp đông tính cùng thời gian, cục diện bảng xếp hạng không có gì thay đổi. Tay đua Phạm Quốc Cường tiếp tục mặc áo vàng, tay đua Lê Nguyệt Minh tạm giữ chiếc áo xanh sau 5 chặng. Thế nhưng, Lê Nguyệt Minh củng cố vững chắc hơn chiếc áo xanh trong tương lai khi anh nâng khoảng cách điểm đối với người thứ 2 từ 26 lên 38 điểm. Đội VUS TPHCM tiếp tục đứng đầu đồng đội xếp trên Domesco Đồng Tháp và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp BTV – Cúp Ống Nhựa Hoa Sen thi đấu chặng 6 vòng quanh thành phố Pleiku (Gia Lai). Đây là chặng đua ngắn nên rất khó có sự thay đổi nào trong cuộc chiến các danh hiệu.

Tin cùng chuyên mục