Giải xe đạp Thực tế ảo HTV: Domesco Đồng Tháp trắng tay vì sự cố kỹ thuật

Không may gặp sự cố kỹ thuật trong chặng 3 giải xe đạp Thực tế ảo HTV “Niềm tin chiến thắng” diễn ra hôm nay, tập thể Domesco Đồng Tháp mất cả hai danh hiệu áo vàng và đồng đội đã giành được trước đó.

Hai tay đua Tập đoàn Lộc Trời về nhất chặng hôm nay.
Hai tay đua Tập đoàn Lộc Trời về nhất chặng hôm nay.

Chặng đường xuất hiện trên màn hình thiết bị thông minh hôm nay được BTC chọn là vùng xa mạc Watopia dài 40 km. Sau khi xuất phát, một tốp gồm 6 tay đua thoát đi và tay đua được mệnh danh là “Thần núi” Lê Ngọc Sơn lại xuất sắc cán đích đầu tiên trên cung đường bằng với thời gian 53 phút 49 giây. Chỉ sau 3 giây, người đồng đội tại Tập đoàn Lộc Trời Trịnh Đức Tâm cũng kết thúc chặng đua và tay đua trẻ Gia Bảo (Quân khu 7) về thứ 3 kém Lê Ngọc Sơn 4 giây.

Theo tay đua Lê Ngọc Sơn, chiến thắng ngày hôm nay một phần nhờ anh hiểu hơn về cách chạy Thực tế ảo. “Thần núi” cho biết: “Do tôi mới tiếp xúc với thực tế ảo chỉ vài ngày nên chưa biết cách đạp thích hợp với loại hình này. Trong những ngày qua, tôi đã lên Youtube xem mấy VĐV nước ngoài đua, đồng thời gọi hỏi mấy người quen ở thành phố từng chơi học hỏi kinh nghiệm. Lúc đầu cứ nghĩ là quay vòng chân nhiều là ăn, nhưng không phải vậy. Cứ nhìn vào tay đua Minh Trí vừa thắng 2 chặng vừa qua, anh ta toàn đi chậm. Đua ở đây quan trọng cần chú trọng lực đạp và phải duy trì đều. Nói chung, giờ tôi cũng hiểu được sơ sơ nên hy vọng sẽ tiếp tục thi đấu tốt ở những chặng còn lại”.

Giải xe đạp Thực tế ảo HTV: Domesco Đồng Tháp trắng tay vì sự cố kỹ thuật ảnh 1 Tay đua Lê Ngọc Sơn đang đua trên cung đường ảo. 

Điểm đáng chú ý nhất của chặng đua ngày hôm nay là việc hai tay đua chủ lực của Domesco Đồng Tháp là Trần Nguyễn Minh Trí, Phan Hoàng Thái gặp sự cố kỹ thuật. Theo tay đua đang mặc áo vàng sau 2 chặng Minh Trí cho biết, ngay sau khi xuất phát, chiếc rulo của mình không kết nối buletooth được với thiết bị thông minh, nên anh bị văng ra khỏi chương trình. Anh cứ đạp mà thông số không hiện lên màn hình. Không chỉ vận đen đến với Minh Trí, người đồng đội của anh là Phan Hoàng Thái cũng rơi vào tình huống tương tự ngay sau đó. Chính vì thế, cả hai đã không thể tranh tài ở chặng đua này.

Đây không phải là lần đầu tiên sự cố này diễn ra, vì trước đó các tay đua Tập đoàn Lộc Trời cũng than trời vì tình huống này. Một sự cố ngoài tầm kiểm soát, nên chúng ta cũng cần thông cảm cho BTC trong lần đầu tiên tổ chức. Theo điều lệ, VĐV bị sự cố kỹ thuật khách quan do thiết bị, trọng tài sẽ tính thành tích VĐV đó bằng cách lấy thành tích trung bình cộng của các tay đua hoàn thành chặng đua.

Giải xe đạp Thực tế ảo HTV: Domesco Đồng Tháp trắng tay vì sự cố kỹ thuật ảnh 2 Hình cảnh 5 đội đang thi đấu trên cung đường ảo. 

Dù thi đấu quá tốt ở 2 chặng vừa qua, nhưng sự cố không may khiến Domesco Đồng Tháp mất trắng hai danh hiệu quan trọng về tay đối thủ trực tiếp Bike Life Đồng Nai. Hiện tại sau 3 chặng, tay đua Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life Đồng Nai) nhảy lên mặc áo vàng sau 3 chặng với khoảng cách 15 giây so với Trần Nguyễn Minh Trí (Domesco Đồng Tháp). Bike Life Đồng Nai cũng vượt qua Domesco Đồng Tháp vươn lên đứng đầu giải đồng đội.

Sáng mai 27-4, cuộc đua tiếp tục thi đấu chặng 4  và được HTV truyền hình trực tiếp trên các kênh HTV7, HTV Thể Thao.

Tổng sắp cá nhân sau 3 chặng

1. Trần Lê Minh Tuấn – BĐN 2g34p05s

2. Trần Nguyễn Minh Trí – DĐT 2g34p20s

3. Nguyễn Hoàng Sang – BĐN 2g35p18s

4. Nguyễn Hữu Đức – HMM 2g35p29s

5. Võ Minh Gia Bảo – QK7 2g37p20s

Đồng đội sau 3 chặng

1. Bike Life Đồng Nai: 5g09p23s

2. Domesco Đồng Tháp: 5g12p12s

3. Lộc Trời An Giang: 5g21p17s

Tin cùng chuyên mục