Giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2017: Loic ra oai lấy áo vàng

Với kỹ năng “kéo” tốt, tay đua người Pháp đang chơi cho đội Bike Life VDC Loic đã khẳng định sức mạnh khi về nhất chặng 10 thi đấu nội dung cá nhân tính giờ.

 

 

 

Giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2017: Loic ra oai lấy áo vàng

Nét mới của giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen năm nay, BTC đưa nội dung cá nhân tính giờ chạy 10 km lấy kết quả tính vào bảng tổng sắp cá nhân lẫn đồng đội khiến cuộc tranh chấp áo vàng, đồng đội chung cuộc của các đội mạnh trở nên hấp dẫn hơn. Nội dung này, ngoài trình độ chuyên môn, yếu tố về trang thiết bị cũng đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của mỗi VĐV.

Tay đua Loic nỗ lực giành chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
HLV Trần Văn Quít (Domesco Đồng Tháp) cho biết: “Hai VĐV có trình độ ngang nhau, nếu VĐV nào sử dụng xe chuyên dụng cho cá nhân tính giờ thì thành tích tốt hơn VĐV sử dụng xe đường trường từ 5 đến 10% thời gian. Vì xe chuyên dụng được thiết kết lướt gió cao hơn, duy trì tốc độ tốt hơn xe đường trường”.

Hoàn thành cự ly 10 km, tay đua Loic (Bike Life VDC) có thành tích tốt nhất với thời gian 10 phút

50 giây tốc độ trung bình 55,384 km/giờ. Anh bỏ người đứng thứ hai “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) 35 giây và Mai Nguyễn Hưng (Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS TPHCM) 43 giây. Việc Loic đánh bại tất cả các đối thủ đứng đầu nội dung cá nhân tính giờ không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Vì trong những chặng đua vừa qua và các giải trong nước trước đây Loic tham gia, anh luôn thể hiện khả năng “máy kéo” của mình. Còn nhớ chính giải này năm ngoái, lúc Loic thi đấu cho đội CCN (Hà Lan), anh cùng Minh Việt thoát đi mà các tay đua trong nước phải kéo theo khoảng 70 km mới bắt kịp.

Như chúng tôi đã nêu ở trên, các đội khách nước ngoài không đem xe chuyên dụng nội dung cá nhân tính giờ sang nên phần nào gặp bất lợi. Chính vì thế hai tay đua đang đứng đầu bảng tổng sắp Changpad Kritsada (Singapore), Jiung Jang (Hàn Quốc) có thành tích không tốt đã bị tuột lại. Nhờ chơi tốt ở nội dung sở trường, Loic vươn lên đứng đầu bảng tổng sắp tạm mặc chiếc áo vàng sau 10 chặng. Thứ hạng giải đồng đội cũng có một số thay đổi đáng kể khi VUS TPHCM đã rút ngắn khoảng cách với đội đứng đầu Philippines chỉ còn 5 giây. Bike Life VDC nhảy lên đứng vị trí thứ ba. Chiếc áo xanh vẫn không có thì thay đổi vẫn nằm trong tay Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) một cách chắn chắn.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 11 từ Phú Yên đi Nha Trang với lộ trình dài 121 km chinh phục 2 đèo Mũi Điện và đèo Cả. Đây là chặng đua hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi đội đang tham vọng chiếc áo vàng VUS TPHCM sẽ tấn công sự thắng thế của Loic (Bike Life VDC). Bên cạnh đó, diễn biến sẽ nhiều sôi động ở cuộc chiến áo đỏ khi tay đua Navarra (CCN Hà Lan) phải bảo vệ trước sự uy hiếp của tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp).

Tin cùng chuyên mục