Giải xe đạp quốc tế VTV 2018: Nguyễn Thành Tâm thử sức nước rút các khách mời quốc tế

Thử tài trong 2 điểm spints và cả đích đến, “anh Ba” của làng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thành Tâm khiến các đội khách mời quốc tế lộ diện những tay đua nước rút ứng cử viên áo xanh của mình.

Nguyễn Thành Tâm là tay đua Việt Nam có thứ hạng cao nhất
Nguyễn Thành Tâm là tay đua Việt Nam có thứ hạng cao nhất

Cuộc đua xe đạp quốc tế VTV 2018 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh 2-9 diễn ra từ ngày 2 đến 16-9 gồm 14 chặng với sự tham dự của 6 đội đua trong nước và 6 đội khách quốc tế đến từ: Hà Lan, Lào, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines. Đây là hành trình xuyên Việt xuất phát từ Hà Nội và kết thúc tại TPHCM.

Vào sáng nay, đoàn đua đã khởi tranh chặng 1 chạy vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). 84 tay đua của 12 đội chạy 30 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm với tổng lộ trình 51km. Với sự có mặt của các tay đua nước ngoài, tốc độ đường đua đẩy lên khá cao với nhiều pha đuổi bắt đầu kịch tính.

Thông thường những chặng đua vòng quanh như thế này, đoạn đường ngắn thường tập trung vào các pha nước rút quyết định. Bên cạnh đó đây là chặng đầu tiên, các đội trong nước lẫn nước ngoài cũng muốn xem “giò cẳng” của nhau về các tay đua nước rút ứng viên chiếc áo xanh.

Giải xe đạp quốc tế VTV 2018: Nguyễn Thành Tâm thử sức nước rút các khách mời quốc tế ảnh 1 Tay đua David đến từ Hà Lan đang mặc cả áo vàng lẫn áo xanh

Trong chặng đua sáng nay, hai tay đua hàng đầu về nước rút Việt Nam Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) bắt đầu thử sức với các tay đua nước ngoài.

Chính từ những pha nước rút này, BHL các đội trong nước lẫn quốc tế đã nhận định phần nào về khả năng nước rút của đối phương.

Trong 2 lần đọ sức đầu tiên ở 2 Sprint, Nguyễn Thành Tâm một lần về hạng ba, một lần hạng 5, trong khi Lê Văn Duẩn hai lần về hạng 4.

Tại đích đến, dù nỗ lực cố gắng nhưng Nguyễn Thành Tâm chỉ về vị trí thứ hai sau tay đua người Hà Lan David Van Eerd. Tay đua người Hàn Quốc Im Jaeyeon về hạng ba, trong khi Lê Văn Duẩn về hạng 7.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm cho biết lực lượng các đội quốc tế tham dự năm nay khá mạnh. Họ mang sang đây có nhiều tay đua có nước rút tốt nên sẽ rất khó cho các tay đua trong nước lấy áo xanh. Theo tay đua của Tập đoàn Lộc Trời, một số tay đua mạnh về nước rút của khách mời quốc tế đã lộ diện như David Van Eerd (Global Cycling Team - Hà Lan), Im Jaeyeon (Korail Cycle Team - Hàn Quốc), Jan Paul Morales (Philippine Navy Standard Insurance Team)… Chính vì thế, cuộc chiến áo xanh năm nay sẽ rất hấp dẫn do có nhiều ứng viên.

Hiện tại, tay đua David Van Eerd nhờ về nhất chặng tạm giữ cả hai chiếc áo vàng và xanh. Đội Global Cycling Team của Hà Lan đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và VUS TPHCM.

Sáng mai, cuộc đua sẽ thi đấu chặng 2 từ Hà Nội đi Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục