Giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình An Giang 2018: Thu Mai lần đầu đoạt áo vàng

Tuyển thủ quốc gia 21 tuổi Nguyễn Thị Thu Mai (Tập Đoàn Lộc Trời) đã có danh hiệu áo vàng đầu tiên trong sự nghiệp khi là người có thành tích tốt nhất tại giải xe đạp quốc tế Truyền hình An Giang vừa kết thúc sáng nay.

Chiếc áo vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Thu Mai
Chiếc áo vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Thu Mai

Trong chặng cuối từ Vĩnh Long về Long Xuyên (An Giang) dài 101 km, các đội đang có thành tích tốt như Tập đoàn Lộc Trời, Thái Lan đều chơi cẩn trọng bảo vệ thành quả. Họ không cho các đối thủ tấn công uy hiếp nên không có cuộc tách tốp nào thành công. Cả đoàn đông cùng nhau về đích và tay đua Nuntana (Thái Lan) xuất sắc rút thắng Nguyễn Thị Thị (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Thị Thuỳ Trang (Cần Thơ) về nhất chặng.

Do các tay đua mạnh về chung tốp tính đồng thời gian, trật tự bảng xếp hạng không có gì thay đổi khi kết thúc giải. Đội Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn khi giành vị trí nhất đồng đội và tay đua trẻ Nguyễn Thị Thu Mai mặc chiếc áo vàng chung cuộc. Chiếc áo xanh chung cuộc thuộc về tay đua Jutatip người Thái Lan. Vị trí thứ hai và ba giải đồng đội thuộc về Biwase Bình Dương và Minh Giang TPHCM.

Một tín hiệu đáng mừng cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 8 sắp tới khi các tuyển thủ quốc gia thi đấu khá tốt. Ngoài Nguyễn Thị Thu Mai mặc chiếc áo vàng, các tuyển thủ còn lại như Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Lâm Thị Kim Ngân đều lọt vào tốp 6. Theo chúng tôi được biết, tại Asiad 18 sắp tới, xe đạp nữ Việt Nam sẽ tham dự với 2 VĐV.

Chiếc vé chính thức chắn chắn thuộc về cô gái vàng Nguyễn Thị Thật. Chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Lâm Thị Kim Ngân, Lê Thị Ngọc Trân. Nếu xét theo phong độ thì hiện tại chiếc áo vàng giải Biwase Bình Dương Nguyễn Thị Thi và chiếc áo vàng giải Truyền hình An Giang Nguyễn Thị Thu Mai đang có được ưu thế. Nhưng mọi việc sẽ do HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Ngô Quốc Tiến quyết định xem chọn ai là người hỗ trợ cho Nguyễn Thị Thật săn vàng tại Asiad.

Tin cùng chuyên mục