Giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase sẽ dời đến ngày 19-3 khởi tranh

Theo ông Ngô Văn Lui - Trưởng Ban tổ chức giải xe đạp nữ Biwase 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nên giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase dự kiến khởi tranh vào ngày 5-3 tới phải tạm hoãn. Hiện tại, Ban tổ chức đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh thế nào để cố gắng tổ chức trong tháng 3, dự kiến vào ngày 19-3.

Dự kiến cuộc đua sẽ tổ chức trong tháng 3.
Dự kiến cuộc đua sẽ tổ chức trong tháng 3.

Cùng với giải xe đạp nữ An Giang – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời, giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase là hai giải xe đạp dành cho phái đẹp lớn nhất trong năm. Theo kế hoạch ban đầu, giải diễn ra từ ngày 5 đến 14-3 với 10 chặng đấu, đi qua các tỉnh thành: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu,.. có tổng lộ trình 1.086km.

Giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase sẽ dời đến ngày 19-3 khởi tranh ảnh 1 Gỉải Biwase luôn hấp dẫn nhờ lịch trình có đường đèo. 

Đây không phải lần đầu tiên giải bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Bởi năm ngoái, giải cũng 1 lần bị dời lại khi dịch bùng phát. Và năm nay, hi vọng chúng ta tiếp tục chiến thắng trong công tác phòng chống dịch để giải có thể diễn ra như lịch định.

Theo bộc bạch của ông Ngô Văn Lui, vì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên thế giới nên giải sẽ không có đội quốc tế. Nhưng không vì thế mà giải đánh mất sự hấp dẫn và chất lượng chuyên môn sẽ đi xuống. Ban tổ chức đã quyết định sẽ đặt ra thêm nhiều thử thách cho các cua-rơ thể hiện mình như: cự ly thi đấu được kéo dài hơn, gia tăng điểm đèo,..

Giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase sẽ dời đến ngày 19-3 khởi tranh ảnh 2 Do dịch bệnh nên giải sẽ không có đội nước ngoài. 

 Để giải đấu thành công trọn vẹn, ban tổ chức không khinh suất công tác phòng chống dịch bệnh. Ông Ngô Văn Lui cho biết kế hoạch sắp tới: “Tất cả thành viên đoàn đua sẽ phải khai báo y tế đầy đủ để đảm bảo vấn đề y tế phòng chống dịch, gửi hồ sơ đến các địa phương nơi đoàn đua đi qua. Khách sạn, địa điểm ăn uống của đoàn đua cũng sẽ được thông báo với chính quyền địa phương để diệt khuẩn, bảo vệ tốt nhất. Đặc biệt, BTC kêu gọi các thành viên đoàn đua sẽ hạn chế tối đa việc giao tiếp với bên ngoài, chỉ sinh hoạt nội bộ để đảm bảo giải diễn ra thành công nhất”.

Tin cùng chuyên mục