Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Lê Nguyệt Minh bất ngờ thắng chặng leo đèo

Một bất ngờ xảy ra trong chặng 6 diễn ra sáng nay từ Champasak đi Attapeu (Lào), tay đua Lê Nguyệt Minh xuất sắc cán đích đầu tiên trên cung đường có một ngọn đèo dài hơn 20 mấy km.

Áo xanh Lê Nguyệt Minh một lần nữa cán đích đầu tiên.
Áo xanh Lê Nguyệt Minh một lần nữa cán đích đầu tiên.

Như chúng ta đã biết, các tay đua chuyên rút như Lê Nguyệt Minh thông thường kỹ năng đi đèo lại hạn chế. Nhưng việc tay đua của đội Minh Giang đang sở hữu chiếc áo xanh lại là người chinh phục đỉnh đèo đầu tiên, tạm thời giữ chiếc áo đỏ khiến giới chuyên môn và người hâm mộ ở quê nhà không xem được cuộc đua cảm thấy bất ngờ. Vì đây là ngọn đèo được xếp vào loại 1 có điểm thưởng là 30 tương đương với đèo gian nan nhất các cuộc đua trong nước - Khánh Lê.

Do đường đua năm nay xuyên 3 nước Đông Dương, các đội đua trong nước chưa hề đi qua. Chính vì thế, các HLV, VĐV nhiều người chưa biết con đèo này như thế nào ngoài thông số là đèo loại 1 có điểm bằng đèo Khánh Lê. Họ cứ nghĩ đèo này sẽ nhiều dốc và khó khăn như đèo Khánh Lê chứ đâu ngờ nó nhẹ hơn suy nghĩ rất nhiều.

Tay đua đi đèo nổi tiếng Việt Nam đang là thuyền trưởng của đội Domesco Đồng Tháp cho biết: “Thật chất cung đường đèo này chủ yếu là đồi dốc lên xuống. Nó còn không vất vả bằng cung đường Gia Lai về Buôn Ma Thuột. Còn 3 km cuối đường đèo lại là những dốc đổ nhiều. Với trình độ các các tay đua trong nước hiện nay, việc chinh phục ngọn đèo này không quá là khó khăn”.

Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Lê Nguyệt Minh bất ngờ thắng chặng leo đèo ảnh 1 Các em học sinh ở Lào cũng ra đường chào đón đoàn đua. 

Việc cung đường được giải mã không có nhiều gian truân nên thế trận trong chặng sáng hôm nay cũng không có nhiều kịch tính. Các đội mạnh như VUS TPHCM, Bike Life Đồng Nai, Tập đoàn Lộc Trời, Domesco Đồng Tháp đều giữ được nước cờ của mình. Họ tạo ra thế về chùm ở đich đến để giữ nguyên cơ hội như chặng trước ngoại trừ cuộc chiến áo đỏ.

Tại cuộc chiến trên đỉnh đèo Pakse – Sekong, tay đua Lê Nguyệt Minh rút thắng Trần Nguyễn Minh Trí (Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời) nhận 30 điểm tạm thời mặc chiếc áo đỏ. Nói về bất ngờ này, Lê Nguyệt Minh bộc bạch: “Chiến thắng này có phần may mắn vì cung đường không phải là đèo dốc gắt nên tôi lướt qua được. Trong những chặng đường đèo sắp tới, tôi sẽ nỗ lực hết mình vì độ khó sẽ tăng lên rất nhiều”.

Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Lê Nguyệt Minh bất ngờ thắng chặng leo đèo ảnh 2 Áo vàng Ngô Văn Phương và áo trắng Nguyễn Đắc Thời bên người thầy Lê Thanh Liêm. 

Được đồng đội hỗ trợ đưa về ở đích đến, một lần nữa Lê Nguyệt Minh thể hiện khả năng nước rút tuyệt vời vượt qua người đàn anh Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM) và anh ruột Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) về nhất chặng. Đây là lần thứ 5 trong 6 chặng đứng trên bục vinh quang, Lê Nguyệt Minh củng cố vững chắc chiếc áo xanh sau 6 chặng. Tuy nhiên, chiếc áo vàng vẫn thuộc về Ngô Văn Phương (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Chiếc áo trắng thuộc về Nguyễn Đắc Thời (Tập đoàn Lộc Trời). Giải đồng đội không có gì thay đổi khi Minh Giang TPHCM vẫn đừng đầu xếp trên VUS TPHCM và Domesco Đồng Tháp.

Tin cùng chuyên mục