Giải xe đạp Giro d’Italia phát hiện ca dương tính Covid-19 đầu tiên

Sau gần 10 ngày thi đấu, giải xe đạp nổi tiếng của làng xe đạp thế giới Giro d’Italia đã phát hiện ca dương tính Covid-19 đầu tiên. Đó là tay đua 28 tuổi người Anh Simon Yates (Mitchelton-Scott Team).

Tay đua Simon Yates dương tính với Covid đành rời đường đua.
Tay đua Simon Yates dương tính với Covid đành rời đường đua.

Câu hỏi được đặt ra là Yates mắc phải Covid-19 như thế nào và liệu anh đã truyền bệnh cho những người khác hay chưa. Giám đốc điều hành giải Mauro Vegni cho biết: “Yates là trường hợp đầu tiên sau 10 ngày thi đấu. Điều này có nghĩa là công tác phòng chống dịch ở Giro được tổ chức rất tốt, việc kiểm tra nhanh giúp chúng tôi phát hiện trường hợp dương tính của Yates”. Trong khi đó, bác sĩ Matteo Beltemacchi  của đội Mitchelton-Scott Team cho biết: “Sức khỏe của Simon hiện là mối quan tâm chính của chúng tôi. May mắn là triệu chứng cậu ấy nhẹ và cậu ấy có sức sức khỏe tốt”.

Trong chặng chặng 8 dài 200 km từ Giovinazzo đến Vieste, tay đua 32 tuổi người Anh Alex Dowsett đã mang chiến thắng đầu tiên về cho đội đua Israel Start-up Nation. Một chiến thắng được xem là truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Israel tham gia môn đua xe đạp…

Giải xe đạp Giro d’Italia phát hiện ca dương tính Covid-19 đầu tiên ảnh 1 Tay đua Alex Dowsett  mang chiến thắng đầu tiên cho đội Israel Start-Up Nation. 

Khi đích đến chỉ còn 17 km, nhờ sự hỗ trợ của 5 đồng đội trong nhóm đầu, Alex Dowsett tấn công mạnh mẽ một mình cán đích sớm hơn đến một phút so với các đối thủ Salvatore Puccio (Ineos) và Briton Matthew Holmes (WorldTeam Lotto). Đáng nói ở chỗ, Alex Dowsett là chuyên gia ở nội dung cá nhân tính giờ nên chiến thắng ở chặng 8 đường trường thực sự là một chiến công khó tả đối với anh.

Elex Dowsett xúc động nói trong cuộc phỏng vấn sau chặng đua: “Tôi không thể tin vào mắt mình. Thường thì tôi có thể thắng ở nội dung tính giờ nhưng chưa từng thắng chặng đường trường. Tôi không thể nói cho bạn biết tôi cần chiến thắng này như thế nào trong một năm khó khăn như thế này. Từ khi Israel Start-Up Nation tham gia các giải đua thế giới, chúng tôi luôn nỗ lực cho mục tiêu giành chiến thắng”.

Giải xe đạp Giro d’Italia phát hiện ca dương tính Covid-19 đầu tiên ảnh 2 Các tay đua chinh phục cung đường đèo khó khăn. 

Alex Dowsett đã mang lại chiến thắng cho đội đua mới được thành lập cách đây 5 năm và cách đây chưa đầy 1 tháng, đội lần đầu tiên có tay đua người Israel tham gia Tour de France. Chiến thắng này đã truyền cảm hứng cho người dân Israel đến với môn đua xe đạp nhiều hơn và tham gia các giải đấu quốc tế. Ông Ron Baron (đồng sở hữu đội Israel Start-Up Nation) cho biết: “Khoảnh khắc lịch sử này sẽ hiện thực hóa mục tiêu lớn nhất của chúng tôi: đó là truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Israel tham gia môn thể thao đẹp mắt này”.

Giải xe đạp Giro d’Italia phát hiện ca dương tính Covid-19 đầu tiên ảnh 3 Tay đua Joao Almeida vẫn mặc Áo hồng. 

Tay đua người Bồ Đào Nha Joao Almeida (Deceuninck) tiếp tục giữ chiếc Áo hồng trên bảng tổng sắp cũng như chiếc Áo trắng, mặc dù anh về đích chặng thứ 8 này ở vị trí 17, kém Alex Dowsett đến gần 14 phút. Câu hỏi được đặt ra: liệu Almeida tiếp tục giữ chiếc áo này ở chặng 9 dài 208 km từ San Salvo đến Roccaraso ngày hôm nay. Đây là chặng đua đường đồi dốc ở Abruzzo và kết thúc bằng đoạn đường đèo dài 9.6 km khi về đích. Almeida nhận định: “Ngày mai sẽ là ngày thi đấu căng thẳng cho việc bảo vệ chiếc Áo hồng. Toàn đội đã thi đấu hết mình bảo vệ chiếc áo này cho đến ngày hôm nay, chúng tôi không muốn mất  nó”.

Các danh hiệu còn lại, tay đua Filippo Ganna vẫn mặc chiếc Áo xanh dương Vua leo núi. Cuộc chiến chiếc Áo tím nước rút, Arnaud Demare vẫn đứng đầu với khoảng cách 56 điểm.

Tin cùng chuyên mục