Giải xe đạp Giro d’Italia: Áo hồng Almeida bị đụng ngã nhưng vẫn bình an

Một sự cố đáng chú ý trong chặng 6 từ Castrovillari đến Matera dài 188 km, tay đua đang đứng đầu bảng tổng sắp khoác chiếc Áo hồng Joao Almeida đã bị các tay đua khác đâm ngã do dừng xe bên đường khắc phục sự cố.

Áo hồng Joao Almeida đang khắc phục sự cố.
Áo hồng Joao Almeida đang khắc phục sự cố.

Khi chặng đua chỉ còn 37 km, hình ảnh truyền hình cho thấy Joao Almeida dừng xe đứng bên lề đường đua. Ở phía sau, hai tay đua khác lao lên đụng phải khiến họ bị té ngã. May mắn cú va chạm không mạnh nên tay đua 22 tuổi người Bồ Đào Nha khoác áo đội Deceuninck-QuickStep nhanh chóng khắc phục trở lại đường đua. Mặc dù chỉ về vi trí 25, Joao Almeida tiếp tục giữ chiếc Áo hồng với khoảng cách 43 giây so với người đứng thứ hai Pello Bilbao (Bahrain-McLaren) 43 giây, đồng thời giữ luôn chiếc Áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Giải thích về sự cố này, Joao Almeida cho biết: “Do bộ đàm của tôi không liên lạc được và lúc đó gió khá lớn, tôi quyết định dừng xe để thay bộ đàm. Nhưng tay đua khác (Brandon McNulty của đội UAE Team Emirates) đã lao vào tôi từ phía sau và chúng tôi cùng ngã”.

Almeida thừa nhận anh “may mắn thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc”. Anh vẫn có thể kết thúc chặng đua và tiếp tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp với cách biệt an toàn. Anh có phần ngạc nhiên với vị trí này như hôm thứ Tư trước khi bước vào chặng 6 vì anh từng thừa nhận “khó” bảo vệ được chiếc Áo hồng. Almeida cho biết thêm: “Giờ tôi đã quen với chiếc Áo hồng. Đây là chiếc áo rất đặc biệt và tôi hy vọng sẽ giữ được nó thêm vài chặng nữa”.

Giải xe đạp Giro d’Italia: Áo hồng Almeida bị đụng ngã nhưng vẫn bình an ảnh 1 Tay đua Demare Arnaud  rút thắng đoàn đông về nhất chặng lấy Áo xanh. 

Chơi ấn tượng những ngày qua, Joao Almeida trở nên nổi tiếng. Ngay cả khi một phóng viên nói với anh rằng, ở Italia Joao Almeida hiện là người Bồ Đào Nha nổi tiếng thứ hai, chỉ sau ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Và vị phóng viên còn hỏi liệu anh có biết ngôi sao bóng đá này không. Almeida cho biết anh chưa từng gặp Cristiano Ronaldo. Vì lịch sự, anh nói rằng Ronaldo là “một cầu thủ tuyệt vời”.

Ở chặng 6, tay đua người Pháp Demare Arnaud xuất sắc rút thắng nhóm đông khoảng 60 tay đua về nhất chặng. Thành tích này giúp Demare Arnaud đánh bại ngôi sao Peter Sagan (về hạng 8) giành chiếc Áo tím sau 6 chặng. Chiếc Áo xanh dương Vua leo núi vẫn thuộc về tay đua người Italia Filippo Ganna.

Giải xe đạp Giro d’Italia: Áo hồng Almeida bị đụng ngã nhưng vẫn bình an ảnh 2 Mô tả ảnh

Ở chặng đua thứ 7 của ngày hôm nay, ở vùng Đông - Nam Italia (từ Mileto đến Camiglaitello Silano dài 143 km) được dự báo là có gió mạnh và thổi ngang gây lo ngại cho không ít các tay đua. Nhưng Almeida khẳng định anh “không quá lo lắng về điều kiện thời tiết” và thậm chí cho rằng đua như thế “rất vui và là một thể loại khác của cuộc đua”.

Tin cùng chuyên mục