Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2018: Nỗ lực tuyệt vời của “chú lính chì” Trần Thanh Phú

Trong chặng 7 từ Cần Thơ đi Cà Mau dài 173 km, người chiến sĩ Trần Thanh Phú (Quân đội) đã có màn trình diễn tuyệt vời khi nỗ lực tột độ bứt đi từ tốp 2 vươn lên tốp đầu rồi thắng chặng.

Pha nước rút tại đích đến. Ảnh: DƯƠNG THU
Pha nước rút tại đích đến. Ảnh: DƯƠNG THU

Trong một thế trận mà An Giang tập trung toàn lực bảo vệ áo vàng cho Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), TPHCM hài lòng với vị trí nhất đồng đội của VUS TPHCM và chiếc áo xanh của Mai Nguyễn Hưng.

Dù Mai Nguyễn Hưng chỉ kém 3 giây so với áo vàng Trịnh Đức Tâm nhưng đội đua thành phố án binh bất động không tranh chấp khiến diễn biến đường đua chỉ còn là cuộc chơi của các tay đua “chiếu dưới”. Bởi họ có cơ hội thoát đi tranh giành giải thưởng dọc đường và chặng do cách chơi bảo vệ thành quả của An Giang và TPHCM.

Chiến thuật này thể hiện khá rõ ràng nên các đội “hạng hai” như Bến Tre, Minh Giang TPHCM, Quân đội, Calytos Đồng Tháp, Ynghua Đồng Nai, Bến Tre, Cần Thơ, Premium Cyling Vĩnh Long, BTV Đại Nam Bình Dương nhanh chóng đưa quân tấn công mãnh liệt sau khi xuất phát. Vì họ hiểu rằng nếu thoát đi được, họ có cơ hội giành thứ hạng cao trong chặng.

Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2018: Nỗ lực tuyệt vời của “chú lính chì” Trần Thanh Phú ảnh 1 An Giang làm đầu kéo bảo vệ áo vàng. Ảnh: DƯƠNG THU

Ban đầu, một tốp 6 tay đua thoát đi tạo khoảng cách chừng 2 phút so với tốp của áo vàng. Sau đó, có thêm một vài tay đua tấn công từ tốp 2 vươn lên tốp 1 như Hồ Hoàng Sơn (Vĩnh Long), Trần Đông Chí (Ynghua Đồng Nai), nhưng ấn tượng nhất là tay đua Trần Thanh Phú (Quân đội).

Với quyết tâm cao muốn lên tốp đầu để tranh giành thứ hạng, Thanh Phú liên tục thoát đi ở tốp 2. Sau khi lần đầu thoát ra với tay đua Bình Dương bị đuối sức rớt lại giữa chừng, thì lần thứ hai Thanh Phú đi với 2 tay đua Hoài Nam và Chí Cường (Cần Thơ) đã thành công.

Những guồng chân mạnh mẽ duy trì tốc độ 45 đến 50 km/giờ, nhóm của Thanh Phú đã bắt được tốp 1 dù trước đó khoảng cách giữa hai tốp là 2 phút.

Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2018: Nỗ lực tuyệt vời của “chú lính chì” Trần Thanh Phú ảnh 2 Thanh Phú vượt qua Thanh Nhanh ở đích đến. 

Trong 30 km cuối diễn biến đường đua khá hấp dẫn khi 9 tay đua tốp đầu tấn công triệt hạ nhau. Một số tay đua không duy trì được tốc độ đã rớt lại, nhưng không có Thanh Phú.  

Anh vẫn cố sức bám theo nằm trong tốp 4 để cuối cùng rút thắng Trần Thanh Nhanh (Minh Giang), Phước Minh Hoà (Bến Tre), Hải Đăng (Calytos Đồng Tháp) về nhất chặng. Một chiến thắng cho sự nỗ lực và tinh thần thi đấu kiên cường của chiến sĩ Trần Thanh Phú.

Vào giờ chót TPHCM, An Giang kéo mạnh nên tốp sau chỉ về đích sau tốp đầu chỉ 12 giây. Thứ hạng bảng tổng sắp không có gì thay đổi khi Trịnh Đức Tâm vẫn mặc áo vàng, Mai Nguyễn Hưng áo xanh và Đức Tiến (QK7) mặc áo trắng. VUS TPHCM tiếp tục đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời sẽ thi đấu chặng 8 từ Cà Mau đi Rạch Giá dài 115 km.

Tin cùng chuyên mục