Giải xe đạp có tuổi đời 125 năm Paris-Roubaix bị hoãn

Cuộc đua Paris-Roubaix 2021 - một trong những cuộc đua xe đạp lâu đời nhất thế giới – dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 4 ở miền bắc nước Pháp đã bị hoãn vì giãn cách xã hội phòng chống sự lan rộng của dịch COVID-19.

Paris-Roubaix là cuộc đua lâu đời ở nước Pháp
Paris-Roubaix là cuộc đua lâu đời ở nước Pháp

Paris-Roubaix là một trong những giải đua một ngày lâu đời nhất thế giới và nằm trong hệ thống thi đấu của UCI World Tour. Giải thường bắt đầu ở Paris và kết thúc tại Roubaix, gần biên giới nước Bỉ. Cuộc đua ra đời vào năm 1896 và đến nay đã có 117 lần được tổ chức. Nét mới của giải năm nay là lần đầu tiên ban tổ chức dự định sẽ mở đường đua dành cho các nữ cua-rơ tham dự.

Mới đây, tờ Le Parisien (Pháp) thông báo giải đấu lần thứ 118 của Paris-Roubaix cho nam và lần đầu tiên cho nữ sẽ không diễn ra. Cuộc đua, dự kiến vào ngày 11-4, đã bị ảnh hưởng bởi tình hình phòng chống COVID-19 còn phức tạp ở miền bắc nước Pháp.

Giải xe đạp có tuổi đời 125 năm Paris-Roubaix bị hoãn ảnh 1 Cuộc đua Paris-Roubaix lần đầu được tổ chức năm 1896

Nước Pháp đang oằn mình chống chọi với đại dịch này và đã có đến 14.678 trường hợp mắc COVID-19 mới được ghi nhận và miền bắc của đất nước này bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hồi đầu tuần, Michel Lalande, lãnh đạo chính quyền địa phương, đã xuất hiện trên đài phát thanh quốc gia và mạnh mẽ đề nghị hoãn Paris-Roubaix. Kể từ đó, nhiều cuộc họp đã được tổ chức giữa các bên liên quan giữa các cơ quan chính phủ về thể thao, y tế và ban tổ chức giải.

Theo Le Parisien, chính quyền đã kết luận rằng “tình hình sức khỏe quá nguy cấp nên việc dành một phần nguồn lực công - đặc biệt là lực lượng cảnh sát - cho một cuộc đua xe đạp là không hợp lý”.

Giải xe đạp có tuổi đời 125 năm Paris-Roubaix bị hoãn ảnh 2 Paris-Roubaix rất được người hâm mộ chờ đón 

Ban tổ chức cuộc đua vẫn chưa đưa ra thống báo chính thức về thông tin của tờ Le Parisien nhưng các báo cáo cho thấy việc hoãn cuộc đua có thể đến cuối mùa giải, vào tháng 10.

Như vậy, cuộc đua Paris-Roubaix bị hoãn đến ba lần trong khoảng thời gian 12 tháng qua, sau khi ấn bản năm 2020 bị hoãn lại giữa làn sóng đầu tiên của đại dịch, và sau đó bị huỷ khi đợt dịch thứ hai xảy ra vào thời điểm được lên lịch lại.

Tuy nhiên, người hâm mộ hi vọng cuộc đua năm 2021 chỉ bị hoãn lại, thay vì hủy bỏ hoàn toàn. Nhiều khả năng UCI kéo dài thời điểm kết thúc mùa giải, từ 19-10 đến 31-10 để các cuộc đua bị hoãn vì COVID-19 có thể tìm thấy khoảng trống thời gian tổ chức lại.

Tin cùng chuyên mục