Giải vô địch taekwondo thiếu niên châu Á lần 2-2017: Sân chơi của võ sĩ nhí

277 vận động viên (lứa tuổi 12-14) của 16 đoàn: Afghanistan, Iran, Jordan, Kazakhstan, Indonesia, Đài Loan - Trung Quốc, Macau - Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore Pakistan, Saudi Arabia, Uzbekistan và Việt Nam sẽ tham dự Giải vô địch taekwondo thiếu nhi châu Á lần 2-2017 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (đường Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 6 đến 8-6. 
Sân chơi này là nơi hội tụ tuyệt vời của các võ sĩ taekwondo nhí trong châu lục để thi thố tài năng ở 2 nội dung: 176 võ sĩ đấu đối kháng 20 hạng cân cá nhân (nam từ 33kg đến trên 65kg và nữ từ 29kg đến trên 59kg) cùng 101 võ sĩ dự 9 nội dung thi quyền gồm: 5 bài quyền tiêu chuẩn và 4 bài quyền sáng tạo (cá nhân nam, cá nhân nữ, đôi nam-nữ, đồng đội nam-nữ). 

Ở sân chơi năm nay, Việt Nam góp mặt 29 vận động viên của thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Thừa Thiên-Huế, Bình Dương, Bình Định, Nghệ An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau.  Theo Ban huấn luyện, các em thi quyền đã được chuẩn bị căn cơ trước đây 5 - 7 năm từ lúc 7-8 tuổi. Thế nên dù mất đi một trong những trụ cột quan trọng nhất là Hamizah (huy chương vàng thế giới 2016 bị chấn thương dây chằng), đội tuyển quyền hy vọng vẫn sẽ giữ vững thành tích 2 huy chương vàng và tất cả các em tham dự đều có huy chương. Trong khi ở nội dung đối kháng, theo bà Trần Hiếu Ngân - Trưởng Ban chuyên môn taekwondo thành phố Hồ Chí Minh, vì thời gian thông báo triệu tập trễ nên các em chưa có sự chuẩn bị tốt nhất. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đã động viên các em cố gắng thi đấu thật tốt nhằm đóng góp vào thành tích chung của đoàn Việt Nam tại giải năm nay. 

Ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam chia sẻ: “Những vận động viên thiếu niên mà chúng ta tiếp đón hôm nay tại thành phố Hồ Chí Minh hiếu khách này, không chỉ đại diện cho tinh thần thể thao của các nước tham dự, mà còn đại diện cho tương lai của môn taekwondo - không chỉ riêng từng quốc gia mà cho cả cộng đồng taekwondo châu Á. Đây là thế hệ vận động viên sẽ cùng nhau tái ngộ ở mỗi giải châu Á và quốc tế nhiều năm sau nữa, có thể là Asian Games 2018, Olympic 2020…”. Ông Lee Kyu Seok - Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo châu Á - cũng xem thiếu niên là “tương lai của thế giới” và các vận động viên taekwondo thiếu niên là “tương lai của taekwondo” hướng đến đấu trường đỉnh cao Olymic.

Tin cùng chuyên mục