Giải Vô địch Muay trẻ và tranh đai vô địch USC 2018: 150 võ sĩ tham dự

Giải vô địch Muay trẻ TPHCM và tranh đai vô địch USC 2018, được Liên đoàn Muay TPHCM phối hợp với Trung tâm TDTT quận 3 tổ chức. 


BTC giới thiệu về giải trong buổi họp chuyên môn. Ảnh: Dũng Phương
BTC giới thiệu về giải trong buổi họp chuyên môn. Ảnh: Dũng Phương

Giải VĐ Muay trẻ TPHCM là giải đấu thường niên do Sở VHTT TPHCM cùng Liên đoàn Muay tổ chức với mục đích tạo sân chơi cho những VĐV trẻ, qua đó hy vọng tìm kiếm thêm những tài năng nhằm bổ sung vào đội tuyển muay TPHCM. Tham dự tại giải lần này có 150 võ sĩ đến từ 15 đơn vị của TP thi đấu đối kháng 15 nội dung ở lứa tuổi 14-17, trong đó có 9 hạng cân nam và 6 hạng cân nữ. 

Từng bước chuyên nghiệp hơn, giải đấu năm nay còn có sự hỗ trợ của Cty CP truyền thông Uniland – Unimedia, qua đó mang đến cho người hâm mộ đêm tranh tài muay Thái vô cùng kịch tính “Tranh đai vô địch Unimedia Supper Championship (USC) lần 1 – 2018” với 5 cặp đấu nảy lửa đến từ các võ sĩ thượng hạng đến từ nhiều đơn vị mạnh trên cả nước, trong đó có sự góp mặt của võ sĩ Lê Hoàng Đức, ĐKVĐ muay thế giới ở hạng cân 51kg nam và võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu, ĐKVĐ thế giới hạng cân 48kg nữ.

Giải Vô địch Muay trẻ và tranh đai vô địch USC 2018: 150 võ sĩ tham dự ảnh 1 Các võ sĩ TPHCM chụp ảnh luu niệm cùng BTC giải
 Ông Giáp Trung Thang – Trưởng bộ môn kiêm TTK Liên đoàn Muay TPHCM cho biết: “Giải đấu đánh dấu sự xuất hiện hệ thống các giải đấu chính thức tại Việt Nam. Đây không chỉ là cơ hội cho các võ sĩ trẻ định hướng được niềm đam mê võ thuật của mình mà còn là tiền đề cho những giải đấu muay mang tầm quốc tế trong thời gian tới sẽ được tổ chức tại Việt Nam”.

Qua giải đấu lần này, BTC hy vọng sẽ mang tới nhiều nét mới, giúp muay TPHCM tiếp tục phát triển và vươn xa ra tầm thế giới. Đặc biệt giải này là tiền đề để chuẩn bị cho đêm thi đấu Fight night tranh đai vô địch USC lần 2 diễn ra vào ngày 23-12 tới tại NTĐ Nguyễn Du (Q.1, TPHCM).

Hôm nay, vào lúc 13 giờ ngày 13-11 giải đấu sẽ chính thức khai mạc tại CLB TDTT Hồ Xuân Hương (Q.3, TPHCM) - Các trận Tranh đai vô địch lần 1 USC năm 2018 sẽ diễn ra trong đêm 17-11.

Tin cùng chuyên mục