Giải Vô địch Muay thế giới 2021: Muay Việt Nam vắng 2 tuyển thủ vì dương tính với Covid-19

Đội tuyển muay Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan dự giải vô địch thế giới đã không có 2 gương mặt Hoàng Phi, Công Nghị trong đội hình đấu giải do dương tính với Covid-19. 
Võ sĩ Huỳnh Hoàng Phi không thể góp mặt ở Giải VĐTG vì dương tính với Covid-19.
Võ sĩ Huỳnh Hoàng Phi không thể góp mặt ở Giải VĐTG vì dương tính với Covid-19.

Hai võ sĩ Huỳnh Hoàng Phi là tuyển thủ võ muay của Bình Dương đấu hạng 54kg trong khi Lê Công Nghị thuộc đội TPHCM đều là những người sớm có tên trong danh sách chuẩn bị cho giải vô địch thế giới của đội tuyển quốc gia nhưng đã dương tính với Covid-19 trong mẫu kiểm tra ngay trước ngày cùng đội tuyển muay Việt Nam đi Thái Lan. Vì vậy, 2 người đã phải ở lại Việt Nam làm khán giả bất đắc dĩ, không thể dự giải. 

Đây là lần đầu, một đội tuyển thể thao quốc gia của Việt Nam có tuyển thủ dương tính với Covid-19 ngay trước giờ lên đường đi thi đấu quốc tế. Vì vậy, các đội tuyển thể thao quốc gia đã được yêu cầu đảm bảo tối đa an toàn sức khỏe y tế, tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Giải Vô địch Muay thế giới 2021: Muay Việt Nam vắng 2 tuyển thủ vì dương tính với Covid-19 ảnh 1 Võ sĩ Lê Công Nghị (trái) cũng không thể tham dự giải thế giới vì Covid-19.
Tuy vậy, đội tuyển võ muay Việt Nam vẫn còn những gương mặt xuất sắc dự giải ở Thái Lan như Trương Quốc Hùng, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Doãn Long, Lê Hoàng Đức. Hai võ sĩ nổi tiếng của muay Việt Nam là Nguyễn Trần Duy Nhất (60kg nam) và Bùi Yến Ly (51kg nữ) cũng có mặt trong danh sách đội tuyển thi đấu giải vô địch thế giới năm nay.

Giải võ muay vô địch thế giới 2021 tổ chức tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) từ ngày 3 tới 12-12 với nhóm hạng cân dành cho lứa tuổi trẻ và hệ chuyên nghiệp. Đội tuyển Việt Nam có 17 tuyển thủ đấu giải (6 VĐV hệ chuyên nghiệp, 11 hệ trẻ). Ngoài ra, võ muay Việt Nam có 2 trọng tài được mời tham gia điều hành giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục