Giải Vô địch Kiếm Đạo TPHCM năm 2018: Gần 200 VĐV tham dự

Với các sự kiện thể thao sôi động và hứng khởi được tổ chức tại TPHCM liên tục trong thời gian vừa qua. Vào thời điểm đầu năm 2018, RMIT SGS KENDO CLUB sẽ góp phần làm đa dạng hóa các sự kiện thể thao của thành phố và tạo nên một sân chơi mới với môn thể thao đầy thú vị và hấp dẫn mang tên kiếm đạo (Kendo).

Các võ sĩ Kiếm đạo tại Đại học RMIT. Ảnh: NHẬT ANH
Các võ sĩ Kiếm đạo tại Đại học RMIT. Ảnh: NHẬT ANH
Tập luyện và thi đấu Kendo được sinh viên RMIT rất thích thú. Ảnh: Nhật Anh
 Được sự hỗ trợ của đại học RMIT Vietnam và nhà văn hóa sinh viên TPHCM, sự kiện sẽ là khởi đầu cho một sân chơi tầm vóc quốc tế được sự ủng hộ của cộng đồng Kiếm Đạo các nước bạn bè khu vực và đông đảo người tập tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
Giải Vô địch Kiếm Đạo TPHCM năm 2018: Gần 200 VĐV tham dự ảnh 2 Sinh viên RMIT tham gia tập luyện Kiếm Đạo. Ảnh: NHẬT ANH 
 Là một trong những bức phát triển tiếp theo của CLB cũng như cộng đồng Kiếm đạo TPHCM. Trong khuôn khổ giải TPHCM mở rộng, đây sẽ là sân chơi mới, cũng như một hệ thống giải hàng đầu quy tụ những câu lạc bộ mạnh trong và ngoài nước cùng tham dự và các cá nhân nổi tiếng quốc tế. Đây cũng là lần đầu tiên một giải Kiếm đạo hướng đến quy mô chuyên nghiệp với sự ủng hộ và hỗ trợ của các đơn vị tài trợ trong và ngoài nước cùng với các đơn vị truyền thông đại chúng.
Giải Vô địch Kiếm Đạo TPHCM năm 2018: Gần 200 VĐV tham dự ảnh 3 Sau khi tập xong, các võ sĩ Kiếm đạo ngồi lại rút kinh nghiệm cho buổi tập. Ảnh: NHẬT ANH
Thành phần tham dự gồm hơn 20 TPHCM đến từ 2 thành phố lớn là TPHCM và Hà Nội, cùng với các câu lạc bộ đến từ Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Philippines, quy tụ một tập thể đa quốc gia và văn hóa cùng thi đua dưới nền tảng của môn Kiếm đạo. Ngoài ra, năm 2018, đánh dấu thành công của clb khi đã mời được thầy Ishizuka Kazuki (5 đẳng Kiếm đạo) nổi tiếng với dự án Kendo Project và bộ phim Mukoku và thầy Ishizuka Yoshifumi (8 đẳng Phạm Sĩ Kiếm Đạo, danh hiệu cao quý nhất) là một kiếm sư nổi tiếng tại Nhật Bản góp mặt với vai trò Trưởng Ban trọng tài của giải. Sự góp mặt và hỗ trợ của hai thầy mang lại sự tin cậy và uy tín lớn cho sự kiện và các bên có liên quan.

Với hơn 200 người tham dự và theo dõi, sự kiện sẽ được tổ chức tại khu phức hợp thể thao hiện đại nằm trong khuôn viên trường đại học RMIT cơ sở Nam Sài Gòn trong ba ngày là 2, 3 và 4 tháng 02 năm 2018. Với danh mục thi đấu bao gồm 2 thể thức đơn nam và nữ, 2 thể thức đội cùng với một ngày Seminar sẽ mang lại không khí kiếm đạo trong một môi trường đa văn hóa.

Tin cùng chuyên mục