Giải vô địch điền kinh quốc gia 2021: Hai chị em Thanh Phúc và Thành Ngưng vẫn bất bại ở nội dung đi bộ

Hai chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng tiếp tục thống trị nội dung đi bộ 20km tại giải vô địch quốc gia năm nay đồng thời Thành Ngưng còn xô đổ kỷ lục của chính mình...
Hai chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng cùng giành HCV trong buổi sáng 11-12. Ảnh: FBNV
Hai chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng cùng giành HCV trong buổi sáng 11-12. Ảnh: FBNV

Ngày thi đấu thứ ba của giải (11-12) chứng kiến 2 chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng tiếp tục bất khả chiến bại trên đường đua cự ly sở trường đi bộ 20km. Do tính chất thi đấu khép kín và đảm bảo an toàn trước dịch bệnh Covid-19, nội dung đi bộ của giải được tổ chức thi đấu trong SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. 

Tại nội dung đi bộ 20km nữ, Nguyễn Thị Thanh Phúc về nhất với kết quả 1 giờ 46 phút 47 giây 38. Xếp sau Phúc trong nội dung lần lượt là Phạm Thị Thu Trang (Hà Nội) và Thái Thị Kim Ngân (Đắc Lắc). Đáng chú ý, nội dung thi đấu chỉ có 4 VĐV đăng ký nên việc Thanh Phúc với kinh nghiệm và bản lĩnh giành chiến thắng là điều được dự đoán trước. 

Ngay sau tấm HCV của người chị, cậu em trai Nguyễn Thành Ngưng cũng tranh tài ở đi bộ 20km dành cho nam và vượt lên 2 đối thủ bám đuổi quyết liệt là Võ Xuân Vĩnh (Đà Nẵng), Phùng Kim Quang (Hà Nội) để giành HCV với thông số 1 giờ 33 phút 22 giây 06.

Thành tích đã được công nhận là kỷ lục quốc gia mới và nó đã xô đổ kỷ lục cũ của chính Thành Ngưng lập năm 2019 tại giải vô địch quốc gia tổ chức ở TPHCM (1 giờ 36 phút 09 giây). Tuy nhiên cũng phải thấy, việc thi đấu trên mặt đường trải nhựa cứng bên ngoài như thông thường trong các lần nội dung được tranh tài ở giải vô địch quốc gia với thi đấu trên mặt sân trải cao su của SVĐ sẽ có những thông số chuyên môn khác biệt.

Giải vô địch điền kinh quốc gia 2021: Hai chị em Thanh Phúc và Thành Ngưng vẫn bất bại ở nội dung đi bộ ảnh 1 Thi đấu nội dung nhảy sào nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Cùng trong ngày, sau 2 HCV của Phúc và Ngưng, điền kinh Đà Nẵng đã giành tấm HCV thứ 3 nhờ công của Đỗ Tấn Trưởng khi đạt 52m50 ở chung kết ném búa nam, đoạt ngôi vô địch. Trong các cuộc tranh tài nhóm môn ném, đẩy, điền kinh Vĩnh Long đã có 2 HCV ở ngày tranh tài 11-12 nhờ Bùi Lưu Phương Ngân (vô địch ném búa nữ, 47m63) và Nguyễn Thị Hồng Thương (vô địch ném đĩa nữ, 43m02). 

Tại chung kết nhảy sào nam, kỷ lục gia Nguyễn Văn Huệ (Hải Dương) tiếp tục xếp nhất khi đạt thành tích tốt nhất là 4m60 sau các lần nhẩy và giành HCV. Chung kết nội dung năm nay có 7 VĐV góp mặt. Xếp ngay sau Nguyễn Văn Huệ là Bùi Văn Chung (Quân đội) với thành tích 4m50. Kỷ lục quốc gia của nội dung này đang là 4m92 do Nguyễn Văn Huệ giữ từ năm 2018 tới nay.

Tin cùng chuyên mục