Giải vô địch các CLB nữ châu Á 2017: Tìm chiến thắng đầu tiên

Dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2017, đội bóng ngành ngân hàng không đặt nặng thành tích, mà chỉ coi đây như dịp cho các VĐV tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho vòng 2 của giải VĐQG 2017 vào cuối năm.
Đội NHCT đã tìm được chiến thắng đầu tiên tại giải. Ảnh: Thiên Hoàng
Đội NHCT đã tìm được chiến thắng đầu tiên tại giải. Ảnh: Thiên Hoàng
Đại diện bóng chuyền nữ Việt Nam dự giải lần này, nhưng ở trận ra quân, thầy trò đội Ngân hàng Công thương đã để thua 0-3 (15/25, 21/25 và 16/25) trước đối thủ rất mạnh là Thiên Tân (Trung Quốc), đội bóng sở hữu các VĐV có chiều cao trung bình 1m84.
Ở trận đấu này, HLV Lê Văn Dũng không tung hết sức vì vẫn giữ phụ công Phạm Thị Kim Huệ và chủ công Nguyễn Thị Xuân bên ngoài sân. Tuy nhiên, cũng phải khen ngợi các tay chắn Việt Nam vì họ đã chơi lăn xả, một số thời điểm tỏ ra ngang ngửa với đối thủ. Tiếc rằng, các miếng chiến thuật của NHCT chưa tốt, đồng thời một số mũi chủ công chưa mạnh dạn ra tay khiến đội để mất điểm khá đáng tiếc.
Bước vào trận đấu thứ nhì gặp CLB PSL Manila Philippines vào chiều qua 26-5, các tay đập của Việt Nam đã trình diễn một diện mạo khác hẳn. Tất nhiên, đấy là khi phụ công xuất sắc nhất của họ là Phạm Kim Huệ buộc phải nhập cuộc để dẫn dắt các đàn em tìm đến chiến thắng 3-1 (25/21, 17/25, 25/20 và 25/14). Trận này, các mũi tấn công Hoàng Minh Tâm, Đinh Thị Thúy, Lê Thanh Thúy, Đoàn Thị Xuân… đều chơi khá hay, thể hiện được sự nhỉnh hơn về trình độ so với các VĐV Philippines. Chưa kể, đa số VĐV của đội PSL Manila Philippines cũng sẽ nằm trong thành phần ĐTQG nước này dự tranh SEA Games 29 vào tháng 8 tới ở Malaysia, nên cũng là dịp cho nhiều tuyển thủ Việt Nam đánh giá thực lực của đối phương.
Dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2017, đội bóng ngành ngân hàng không đặt nặng chỉ tiêu thành tích, mà chỉ coi đây như dịp cho các VĐV tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh trận mạc để chuẩn bị cho vòng 2 của giải VĐQG 2017 vào cuối năm.

Tin cùng chuyên mục