Giải Vô địch các CLB Đông Nam Á hoãn đến năm 2022

Theo thông báo mới nhất của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về lịch thi đấu các giải đấu của năm 2021, tổ chức này quyết định giải Vô địch các CLB Đông Nam (ACC) sẽ tổ chức vào năm 2022.

CLB TPHCM vốn đã chuẩn bị kỹ cho ACC 2020, nhưng giải đã không thể diễn ra
CLB TPHCM vốn đã chuẩn bị kỹ cho ACC 2020, nhưng giải đã không thể diễn ra

Đây vốn là giải đấu mà LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) rất kỳ vọng bởi giúp các CLB trong khu vực có thêm trận đấu quốc tế để nâng cao cũng như thu hút được nhà tài trợ. Giải lần đầu tiên dự kiến tiến hành vào năm 2020 mà đại diện của Việt Nam là CLB TPHCM. Nhưng vì dịch Covid-19 nên giải đấu ấy đã không được tổ chức.

Theo AFF, rất nhiều các giải đấu quốc tế, khu vực, và quốc nội đã bị hoãn/dừng trong năm 2020, bao gồm Vòng loại FIFA World Cup, các giải đấu của AFC và AFF Cup. Bên cạnh các giải đấu quốc tế, các CLB và cầu thủ còn có các nhiệm vụ quốc gia cần phải hoàn thành trong năm tới, trước khi có thể tham gia vào các giải đấu mới.

“Nhiều quốc gia có các vấn đề cần phải quan tâm và xử lý, cùng với sự chưa chắc chắn về lịch thi đấu của năm 2021, sau khi thống nhất cùng các đối tác, AFF quyết định dời thời điểm ra mắt giải đấu ACC sang năm 2022” – Chủ tịch AFF Khiev Sameth chia sẻ.

Giải Vô địch các CLB Đông Nam Á hoãn đến năm 2022 ảnh 1 ACC đã từng được tổ chức vào năm 2005, khi ấy HAGL đại diện cho Việt Nam, nhưng sau đó giải đã không được duy trì. Ảnh: Quang Nhựt
“Giải đấu ACC là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của khu vực, và chúng tôi đều đồng ý rằng, việc thay đổi thời gian tổ chức sang năm 2022 là một quyết định đúng đắn ở thời điểm này. Vì nếu tổ chức thời điểm này sẽ phải thay đổi thể thức thi đấu và có thể gây nhiều khó khăn cũng như khó tạo ra một giải đấu hấp dẫn cho các thành viên tham dự”.

ACC sẽ là giải đấu quy tụ 12 CLB hàng đầu tại Đông Nam Á, trở thành giải đấu danh giá tiếp theo của khu vực, sau sự thành công của AFF Cup. CLB vô địch có thể nhận được giải thưởng lên đến 500.000 USD.

Tin cùng chuyên mục