Giải vô địch bóng đá U.19 Đông Nam Á 2016: HLV Hoàng Anh Tuấn “Chúng tôi sẽ đáp ứng được yêu cầu”

(SGGPO).–  HLV trưởng U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ ngắn gọn về các cầu thủ của mình khi giải vô địch U.19 Đông Nam Á 2016 còn 3 ngày nữa sẽ tranh tài (ảnh). Ông Tuấn tin tưởng, đội U.19 Việt Nam đang có những cầu thủ đồng đều nhưng sẽ không lép vế .

Giải vô địch bóng đá U.19 Đông Nam Á 2016: HLV Hoàng Anh Tuấn “Chúng tôi sẽ đáp ứng được yêu cầu” ảnh 1

Phóng viên: Giải vô địch Đông Nam Á đã cận kề, ông có thể chia sẻ sự chuẩn bị của U.19 Việt Nam như thế nào? 
 
HLV Hoàng Anh Tuấn: - Đến lúc này, mọi thứ đã sẵn sàng. Chúng tôi rất hài lòng vì Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tạo điều kiện rất tốt cho U.19 năm nay bằng những đợt tập huấn rất chất lượng. Chúng tôi có hai chuyến tập huấn nước ngoài rất chất lượng tại Myanmar và Trung Quốc trước khi về đấu vô địch Đông Nam Á 2016 trên sân nhà. Năm nay, giải có thêm đội U.19 Australia. Đó là một đối thủ rất mạnh. Về phần mình, U.19 Việt Nam không có đủ cầu thủ do một số sẽ ở lại CLB thi đấu V-League nốt 2 vòng cuối. Nhưng đội hình hiện tại đáp ứng được yêu cầu của giải năm nay.
 
Đội U.19 Việt Nam đặt mục tiêu như thế nào tại giải này?
 
 - Tôi, ban huấn luyện và các cầu thủ đã đặt mục tiêu cho mình là phải là phải làm tốt hơn mùa giải năm ngoái. Chơi trên sân nhà, U.19 Việt Nam sẽ có sự ủng hộ rất lớn từ khán giả nhà. Tôi đánh giá đó là tác nhân rất tốt với các cầu thủ, nhất là cầu thủ trẻ. Giải đấu năm nay là cơ hội rất lớn cho U.19 Việt Nam rèn luyện.
 
So với lứa U.19 của năm 2014, ông thấy lứa U.19 của mình như thế nào?
 
 - Mỗi năm mỗi khác, lứa U.19 năm 2014 có cầu thủ Công Phượng đã qua. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết mình để đáp ứng mong đợi của khán giả Việt Nam.
 
Ông đánh giá ra sao về đối thủ U.19 Thái Lan, họ cũng dự giải? 
 
- Bóng đá Thái Lan luôn có nhiều cầu thủ trẻ mạnh. U.19 Thái Lan là một đội bóng mạnh. Vấn đề của chúng ta khi đối mặt Thái Lan luôn là trở ngại tâm lý. Nhưng sau giải đấu ở Myanmar (tháng 8 vừa qua), tôi nghĩ các em đã vượt qua được rào cản ấy. Sắp tới, khán giả chờ xem U.19 Việt Nam sẽ thể hiện như thế nào.
 
 Xin cám ơn ông!  

 Giải U.19 vô địch Đông Nam Á 2016 tổ chức trên 2 sân Hàng Đẫy (Hà Nội) và sân số 3 (thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF) từ ngày 11 đến 24-9. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký tài trợ đồng hành cùng BTC toàn giải năm nay. “Nếu đội U.19 lọt sâu vào giải và đạt kết quả nhất định thì VFF sẽ có mức thưởng xứng đáng” – TTK Lê Hoài Anh khẳng định. Phía Vietcombank cũng cho biết có mức thưởng riêng và đáng kết nếu U.19 Việt Nam vô địch.

MINH CHIẾN

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục