Giải vô địch bơi lội quốc gia 2021: Nguyễn Thị Ánh Viên và em trai cùng giành HCV

Giải vô địch quốc gia 2021 môn bơi chính thức tranh tài và tâm điểm ngày đầu tiên là những thành tích huy chương của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Ánh Viên (Quân đội) cùng cậu em trai Nguyễn Quang Thuấn.
Kình ngư Nguyễn Quang Thuấn - em trai của Nguyễn Thị Ánh Viên - giành HCV 400m cá nhân hỗn hợp.
Kình ngư Nguyễn Quang Thuấn - em trai của Nguyễn Thị Ánh Viên - giành HCV 400m cá nhân hỗn hợp.

Các cuộc tranh tài đầu tiên của giải bơi vô địch quốc gia 2021 thi đấu tại Đà Nẵng ghi nhận VĐV trẻ Nguyễn Quang Thuấn (Quân đội) giành được 2 HCV trong những cự ly tham dự. Tại nội dung có tính cạnh tranh cao cũng như đòi hỏi thể lực tốt là 400m hỗn hợp cá nhân nam, Quang Thuấn ở tuổi 15 về đích đầu tiên (4’23”52) để giành HCV cho bản thân mình. Xếp sau VĐV này lần lượt là Cao Văn Dũng (Hà Nội) với 4’28”69 và Mai Trần Tuấn Anh (Quân đội) với 4’32”37. 

Tất nhiên, việc Quang Thuấn có kết quả huy chương một phần vì những kình ngư mạnh nhất nội dung này của bơi nam Việt Nam là Nguyễn Hữu Kim Sơn và Trần Hưng Nguyên đều không tham dự do đang trong thời gian cách ly y tế khi trở về từ giải bơi vô địch thế giới hồ ngắn (25m). 

Giải vô địch bơi lội quốc gia 2021: Nguyễn Thị Ánh Viên và em trai cùng giành HCV ảnh 1 Kình ngư trẻ Quang Thuấn (15 tuổi).
Không có VĐV trụ cột Trần Hưng Nguyên, tuy nhiên đội bơi Quân đội và Nguyễn Quang Thuấn tiếp tục có tấm HCV cự ly tiếp sức 4x200m tự do hỗn hợp nam-nữ ở ngày tranh tài. Nhóm VĐV của đội bơi Quân đội gồm Nguyễn Quang Thuấn, Mai Trần Tuấn Anh, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Thị Ánh Viên đã về nhất chung kết nội dung với kết quả 8’12”86 để giành HCV. 

Cùng ngày, cô chị Nguyễn Thị Ánh Viên của Nguyễn Quang Thuấn đã giành HCV cá nhân sau chung kết các nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ (2’22”97), 100m tự do (57”98). Tại đường bơi 100m tự do, Ánh Viên đã gặp sự bám đuổi quyết liệt từ gương mặt trẻ Phạm Thị Vân (Thanh Hóa) khi tất cả cùng xuống nước, tuy nhiên với bản lĩnh của VĐV có năng lực tốt nhiều năm qua thì kình ngư của thể thao Quân đội là người chiến thắng.

Phạm Thị Vân là tuyển thủ quốc gia vừa dự đợt tập huấn ở Hungary mới đây về nhì bằng kết quả 58”35. Ngoài ra, cô thêm 1 lần về nhì nữa trong ngày tranh tài khi đoạt HCB 50m ếch nữ (33”69) và thua Vũ Thị Phương Anh (TPHCM, 33”65). Tấm HCV của Phương Anh cũng là HCV duy nhất mà bơi TPHCM giành được ở ngày đầu tiên. Ở chung kết 40m ếch nam, VĐV Trần Duy Khôi của TPHCM chỉ về đích hạng 4 và không có huy chương. 

Giải vô địch bơi lội quốc gia 2021: Nguyễn Thị Ánh Viên và em trai cùng giành HCV ảnh 2 Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu 200m cá nhân hỗn hợp.
Cũng tại ngày tranh tài, nam tuyển thủ quốc gia Hoàng Quý Phước giành HCV cho chủ nhà Đà Nẵng ở chung kết 100m tự do nam với thông số 50”65. Quý Phước cũng vừa kết thúc tập huấn tại Hungary vừa qua. 

Tin cùng chuyên mục