Giải VĐQG Tajikistan hoãn tới ngày 10-5

Tất cả các giải bóng đá ở Tajikistan sẽ tạm thời ngừng thi đấu từ thứ Hai (27-4), sau khi Liên đoàn bóng đá Tajikistan (TFF) tuyên bố lệnh phong tỏa toàn quốc vào tối thứ Bảy.

Một trận đấu tại giải vô địch Tajikistan mùa bóng 2020. Ảnh: TFF
Một trận đấu tại giải vô địch Tajikistan mùa bóng 2020. Ảnh: TFF

Động thái này, nhằm giúp ngăn chặn sự bùng phát Covid-19 tại quốc gia Trung Á này, có nghĩa là Giải VĐQG Tajikistan sẽ hoãn cho đến ngày 10-5, sau khi kết thúc vòng đấu thứ tư vào Chủ nhật, 26-4.

Tính đến nay, chưa có trường hợp dương tính với Covid-19 nào được xác nhận ở Tajikistan, nơi Giải VĐQG hiếm hoi ở châu Á vẫn tiến hành thi đấu giữa đại dịch Covid-19.

Một tuyên bố của TFF, được đưa ra khi kết thúc hai trận đấu của ngày thứ Bảy, cho biết: “TFF hoàn toàn ủng hộ các quyết định Chính phủ trong việc ngăn chặn Covid-19 được thông qua hôm nay về việc đình hoãn các sự kiện để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân. Lưu ý rằng các trận đấu vòng thứ tư của Giải VĐQG sẽ được tổ chức theo lịch. Việc đình hoãn chỉ bắt đầu ở vòng 5”.

Ở giải đon đầu mùa giải này, đương kim vô địch FC Istiklol tiếp tục bất bại, với chiến thắng mới nhất bằng tỷ số 6-1 trước Kuktosh vào thứ Bảy. Ở trận còn lại, Fayzkand đã vượt qua 9 cầu thủ của Istaravshan để bỏ túi chiến thắng 2-1.

Lịch thi đấu ngày Chủ nhật, 26-4: Dushanbe-83 gặp đối thủ cùng thành phố CSKA, trong khi Khujand sẽ tiếp đón Regar-TadAZ và Lokomotiv-Pamir đối mặt với Khatlon trong trận đấu quốc nội cuối cùng, trước khi Giải VĐQG Tajikistan tạm ngưng trong ít nhất hai tuần.

Tin cùng chuyên mục