Giải VBA 2021 không cho khán giả vào sân

Giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA của mùa giải 2021 sẽ tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa) thay vì đấu ở Hà Nội và TPHCM như dự kiến ban đầu.
GIải VBA sẽ tạm thời chưa chào đón khán giả vào xem. Ảnh: NHẬT ANH
GIải VBA sẽ tạm thời chưa chào đón khán giả vào xem. Ảnh: NHẬT ANH

Ban tổ chức VBA 2021 quyết định điểm đấu năm nay sẽ tập trung tại NTĐ trường Đại học Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 10-7 thay vì 2 điểm tại Hà Nội và TPHCM như ban đầu. Một trong những nguyên do khiến VBA 2021 thay đổi điểm thi đấu là để đảm bảo công tác an toàn y tế trước diễn biến phức tạp của Covid-19. 

Trước mắt, ban tổ chức giải tiến hành với mô hình "tập trung cách ly" đó là tạm thời không cho khán giả vào theo dõi và có quy định nghiêm ngặt trong phòng tránh Covid-19 chia 3 nhóm tham dự giải (trong đó có HLV, VĐV, người tham gia tổ chức giải đấu...) trong thời gian giải tranh tài. 

Với quy định đảm bảo tốt công tác phòng chống Covid-19, thành viên các đội bóng dự VBA 2021 khi có mặt tại Nha Trang sẽ thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định, đồng thời phải được xét nghiệm kiểm tra Covid-19 từng cá nhân lần lượt theo 3 lần/mỗi người. 

Giải năm nay quy tụ 7 CLB bóng rổ nam chuyên nghiệp gồm Saigon Heat, Thang Long Warriors, Cantho Catfish, Nha Trang Dolphins, Ho Chi Minh City Wings, Hanoi Buffaloes, Danang Dragons và đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam. Việc đội nam Việt Nam dự giải là sự chuẩn bị chuyên môn cho SEA Games 31-2021. Hiện tại, các thành viên đội bóng rổ nam Việt Nam đã có mặt tại Nha Trang để chuẩn bị giải đấu. Trong ngày 22-6, các thành viên đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đều có kết quả âm tính.

Tin cùng chuyên mục