‘Giải U23 châu Á không còn ai đánh giá thấp Việt Nam’

Đó là những lời khẳng định của tiền vệ 22 tuổi trong cuộc trả lời phỏng vấn trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) được đăng tải vào sáng 29-12.

Quang Hải cùng đội U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018. Ảnh: Anh Khoa
Quang Hải cùng đội U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018. Ảnh: Anh Khoa

Đội trưởng của U23 Việt Nam là nhân vật được AFC chọn phỏng vấn  cho bài giới thiệu về VCK Giải U23 châu Á 2020. Mở đầu bài viết, Quang Hải nhắc lại kỷ niệm ở trận chung kết mùa giải 2018 trên đất Thường Châu (Trung Quốc), nơi anh đã phác thảo nên bức tranh “Cầu vòng tuyết” vào lưới Uzbekistan. Bàn thắng này vừa được bầu chọn cho danh hiệu “Bàn thắng biểu tượng U23 châu Á”.    

Quang Hải chia sẻ: “Cầu vòng trong tuyết là biểu tượng cho tinh thần chiến đấu của Việt Nam. Các đồng đội đã dùng tay loại bỏ tuyết xung quanh trái bóng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi được thực hiện quả đá phạt. Thật xúc động khi nhìn bóng bay vào lưới. Khi xem lại bàn thắng đấy, tôi có cảm giác như chúng tôi nhìn thấy được trái tim của tuyết”. 

Sau thành công tại VCK Giải U23 châu Á 2018, Quang Hải liên tiếp gặt hái những “trái ngọt” ở sân chơi Quốc tế khi cùng đội tuyển Quốc gia giành chức vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, cùng CLB Hà Nội tiến đến trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 và mới đây là đoạt tấm HCV SEA Games 30 cùng đội tuyển U22.

“Những thành tích đạt được ở AFF Cup và các giải AFC làm tôi rất tự hào. Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu để đoạt tấm HCV SEA Games. Vậy nên chúng tôi rất vui khi đạt được điều đó và mỗi danh hiệu đều quý giá”, tiền vệ 22 tuổi bày tỏ.

‘Giải U23 châu Á không còn ai đánh giá thấp Việt Nam’ ảnh 1 Quang Hải trở thành một trong những tay săn bàn đáng chú ý nhất tại VCK U23 châu Á 2028. Ảnh: Anh Khoa
Thành tích nhất vòng loại bảng K giúp U23 Việt Nam giành quyền tham dự VCK Giải U23 châu Á 2020. Quang Hải và đồng đội nằm ở bảng D với các đối thủ UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Mục tiêu hướng đến của U23 Việt Nam là sở hữu tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Quang Hải tỏ ra thận trọng với giải đấu trên đất Thái Lan vào tháng Giêng năm sau: “Bây giờ tại Giải U23 châu Á sẽ không ai đánh giá thấp Việt Nam nên điều này mang đến cho chúng tôi một thử thách lớn và toàn đội phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu năm nay”.

“Mỗi ngày, các cầu thủ U23 Việt Nam phải cố gắng cải thiện bản thân. Chúng tôi muốn thành công hơn nữa tại giải đấu năm nay. Chúng tôi đang có những khó khăn nhưng toàn đội sẽ chiến đấu để giành chiến thắng và làm cho người dân Việt Nam hạnh phúc”, Quang Hải kết luận.

Tin cùng chuyên mục