Giải U22 Đông Nam Á 2019: Chấn thương của Hoàng Nam và Danh Trung đang hồi phục rất tốt

Sau kết quả khả quan ở vòng đấu bảng, với hai trận thắng và một hòa, U22 Việt Nam đã vào bán kết với ngôi nhất bảng A. Ban huấn luyện cùng bác sĩ đang nỗ lực làm việc để giúp các cầu thủ hồi phục thể lực một cách nhanh nhất. Tại khách sạn PhnomPenh, bác sĩ Huy Thọ giải đáp về tình hình chấn thương của U22 Việt Nam hiện thời.

Bác sĩ Huy THọ cho biết cho biết Hoàng Nam - Danh Trung đang hồi phục rất tốt. Ảnh: Dũng Phương
Bác sĩ Huy THọ cho biết cho biết Hoàng Nam - Danh Trung đang hồi phục rất tốt. Ảnh: Dũng Phương

Nhân buổi thả lỏng của đội tuyển U22 Việt Nam trong hồ bơi của khách sạn PhnomPenh hôm nay, các phóng viên đã có cuộc phỏng vấn ngắn với bác sĩ của đội tuyển U22 Việt Nam. 

- Xin ông cho biết tình hình chấn thương của các cầu thủ U22 Việt Nam như thế nào?

- Hai cầu thủ Hoàng Nam và Danh Trung cùng chấn thương trong trận Timor Leste. Hiện tại Hoàng Nam đang phục hồi rất tốt… Còn Danh Trung thì phải chờ. Nhưng cả hai đều phải chờ đến hết ngày mai mới biết có ra sân được hay không?

- Cụ thể tình hình chấn thương của Hoàng Nam và Danh Trung ra sao?

- Hoàng Nam bị chấn thương bắp chân còn Danh Trung bị gân kheo. Cả hai đang phục hồi rất tốt… được massage, vật lý trị liệu, tập nhẹ và thư giãn trong bể sục… Tất cả những liệu pháp tốt nhất, ban huấn luyện và bác sĩ chúng tôi đều áp dụng để giúp hai cầu thủ này nhanh chóng bình phục.

- Trước thời tiết nắng nóng và thi đấu trên mặt cỏ nhận tạo… cọ xát làm cầu thủ dễ bị chấn thương, vậy Ban huấn luyện và bác sĩ có biện pháp nào để hạn chế điều này?

- Biết trước thời tiết nắng nóng tại Campuchia, Ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam đã cho đội tập để làm quen với mặt cỏ nhân tạo tại trường Đại học Tôn Đức Thắng. Trước khi ra thi đấu hay tập luyện đều được bác sĩ chăm sóc đặc thù và Ban huấn luyện cũng đưa ra nhiều phương pháp, chế độ dinh dưỡng, bổ sung thêm thực phẩm chức năng để cầu thủ có thể thi đấu tốt nhất.

- Như vậy, buổi thả lỏng tại hồ bơi chiều nay có lợi ích gì cho các tuyển thủ?

- Xuống hồ bơi cũng xem là một bài tập, đây được xem là thư giãn các nhóm cơ, sau đó vào phòng ngâm đối cực, hồ nóng và lạnh để phục hồi cơ bắp…tất cả điều này rất có ích cho việc hồi phục của cầu thủ.

Giải U22 Đông Nam Á 2019: Chấn thương của Hoàng Nam và Danh Trung đang hồi phục rất tốt ảnh 1 Bác sĩ Huy Thọ trả lời phỏng vấn trước truyền thông Việt Nam
- Vậy đâu là giày phù hợp cho mặt cỏ nhân tạo?

- Giày đinh nào cũng đem ra đá sân nhân tạo được. Nhưng giày đinh tán và đinh lưỡi (FG hoặc SG) không (nên) được phép sử dụng ở đây. Lý do không chỉ bởi loại đinh này sẽ làm hỏng mặt cỏ mà nó còn gây nguy hiểm cho bản thân cầu thủ lẫn đồng đội. Loại đinh này được thiết kế cho những mặt sân cỏ tự nhiên (sân mềm) do có độ hãm lớn nhờ đinh cứng cắm sâu xuống đất. Nhưng nếu dùng trên sân cỏ nhân tạo lại rất dễ lật cổ chân hoặc chấn thương đầu gối. Tương tự, những đôi giày đế bằng (IC) chỉ phù hợp nhất cho bóng đá futsal trong nhà, không nên sử dụng trên mặt sân nhân tạo vì dễ trơn trượt giống giày bata.

Sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho sân cỏ nhân tạo là giày đế AG. Đây là loại đế nhìn qua thì hơi giống đế FG nhưng là đinh nhựa tròn và ngắn hơn, mật độ đinh cũng dày hơn. Đế AG hỗ trợ tốt nhất cho các pha chuyển hướng, hãm bóng hoặc tăng tốc trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Tin cùng chuyên mục