Giải U.20 futsal châu Á 2017: Việt Nam xuất sắc thắng trận đầu tiên

Giải U.20 futsal châu Á 2017 đã được khai mạc vào ngày 16-5. Tuy nhiên, đến chiều 17-5, đội Việt Nam mới ra sân tranh tài trận đầu tiên gặp Tajikistan. 
Văn Nguyên, tác giả bàn mở tỷ số cho đội Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG
Văn Nguyên, tác giả bàn mở tỷ số cho đội Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG
Do đã thua trận đầu tiên trước Indonesia nên các cầu thủ Tajikistan đã nhập cuộc đầy quyết tâm trong trận đấu này. Ngược lại, đội Việt Nam có lợi thế khi không đá ở ngày hôm trước nên vừa có thể lực tốt hơn cũng như đã quan sát và nắm bắt được phần nào lối đá của đội Tajikistan nên đã nhập cuộc khá tốt.
Đội Việt Nam trước giờ nhập cuộc . Ảnh: QUANG THẮNG
Trận đấu khởi đi khá nhanh với lối đá cởi mở của hai đội. Trong đó, Việt Nam chủ động lối đá thiên về sự chắc chắn ở phần sân nhà và tận dụng sự nôn nóng tấn công của đối phương qua những pha phản công nhanh.
Ngay ở đầu trận, các học trò của HLV Hector đã làm được điều đó sau pha phản công nhanh từ phần sân nhà được Văn Nguyên kết thúc hoàn hảo ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0. Không lâu sau cách biệt được nhân đôi với pha lập công của Ngọc Lân cũng từ pha dứt điểm cận thành.
Bị thua chóng vánh 2 bàn, Tajikistan đã đẩy cao đội hình tấn công và những nỗ lực của họ đã đem lại thành công với 2 bàn gỡ. Tỷ số hòa 2-2 đã làm cho nhiều người lo ngại về tâm lý thi đấu của các cầu thủ Việt Nam. Nhưng họ đã xuất sắc đứng vững và ghi thêm 2 bàn vào cuối trận sau các bàn thắng của Lê Quang Vinh và Nguyễn Tuấn Thành, qua đó ấn định chiến thắng 4-2 cho đội nhà.
Chiến thắng khởi đầu sẽ tạo đà tốt về mặt tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam ở các trận đấu kế tiếp. Tuy nhiên, đội cũng bị thiệt hại khi Đoàn Phát bị dính chấn thương cổ chân khá nặng. Vào lúc 15 giờ chiều 18-5, Việt Nam sẽ thi đấu trận tiếp theo gặp Indonesia.

Tin cùng chuyên mục