Giải U.19 Đông Nam Á 2016: Việt Nam hòa trong tiếc nuối

(SGGPO).-

(SGGPO).- Giải được chính thức khai mạc vào chiều tối 11-9 trên sân Hàng Đẫy. Ở trận ra quân, dù thiếu nhiều trụ cột, Việt Nam vẫn thi đấu khởi sắc trước Singapore. Nhưng hàng công dứt điểm kém đã làm cho đội chủ nhà bị chia điểm đầy tiếc nuối.

Dứt điểm kém, Việt Nam để Singapore chia điểm ở trận ra quân

Đội khách U.19 Singapore sớm gặp tổn thấn khi ngay phút thứ 10, thủ thành thủ thành Rohaizad được thay bằng thủ thành Hakim Azahari do bị chấn thương.

Trọng tài chính điều khiển là ông Mongkolchai Pechsri. Do thời tiết tại Hà Nội trước trận đấu đã gặp trận mưa rào, do vậy  mặt sân cỏ ướt được xem là trở ngại cho cầu thủ chủ nhà và đội khánh U.19 có thể chơi bóng kỹ thuật. Dù vậy, nhiều khán giả thủ đô vẫn có mặt trên khu khán đài A của SVĐ Hàng Đẫy để cổ vũ các cầu thủ U.19 Việt Nam.

 

Đông đảo CĐV đến cổ vũ cho U.19 Việt Nam trong trận đấu đầu tiên của giải. Ảnh: NGỌC HẢI

Hưng phấn trước sự cổ vũ của khán giả nhà, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã ép sân ngay từ tiếng còi khai cuộc. Bóng chủ yếu qua mũi giầy của Trọng Hóa, Anh Tỷ để tới Hà Đức Chinh cùng Phạm Tuấn Hải dứt điểm. Trong hiệp 1, U.19 Việt Nam có không dưới 3 cơ hội mười mươi ghi bàn. Đáng tiếc nhất là các phút 30 và 40, lần lượt Bùi Tiến Dũng và Tống Anh Tỷ áp sát khung thành và chỉ cần dứt điểm khéo léo là có thể tung lưới U.19 Singapore. Thế nhưng, các pha sút bóng của họ đã bị thủ môn và hậu vệ đội phương cản phá. Trong hiệp đầu, trước sức ép của chủ nhà, U.19 Singapore chủ động phòng ngự số đông và bảo toàn được mành lưới.

Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa 0-0. Hiệp 2 của trận đấu là thế trận 1 chiều nghiêng về chủ nhà U.19 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu các cầu thủ đẩy cao đội hình chơi tốc độ ép sân luôn. Để thực hiện điều này, Trần Thanh và Trần Duy Khánh được đưa vào sân thay cho Phạm Trọng Hóa và Phạm Tuấn Hải.

Chơi mạnh mẽ, thế nhưng cầu thủ U.19 Việt Nam lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Tính riêng ở hiệp 2, chủ nhà có 7 tình huống sẽ ghi được bàn. Thế nhưng, cả 7 tình huống thì cầu thủ đều dứt điểm bỏ lỡ cơ hội quá phung phí. Đặc biệt, Phút 63, tiền đạo Hà Đức Chinh có bóng thuận lợi nhưng lại đánh đầu chạm mép cột dọc bên dưới khung thành U.19 Singapore. Phút 83, Trần Thanh dứt điểm rất dũng mãnh nhưng bóng lại tìm cột dọc của U.19 Singapore bật ra.

Bỏ phí nhiều cơ hội, đội U.19 Việt Nam đành để bị cầm hòa 0-0 trước đối thủ đầu của giải đấu.

Đồng đội an ủi Đức Chinh

Đội hình 2 đội ra sân:

U.19 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng (thủ môn); Lê Ngọc Bảo – Hồ Tấn Tài (đội trưởng) – Phạm Trọng Hóa – Bùi Tiến Dũng – Hạm Tuấn Hải – Đoàn Văn Hậu – Huỳnh Tân Sinh – Hồ Minh Di – Tống Anh Tỷ - Hà Đức Chinh.

Đội hình U.19 Việt Nam trong trận đầu gặp U.19 Singapore. Ảnh: NGỌC HẢI

U.19 Singapore: Rohaizad (thủ môn); - Tan Han Wei – Muliaintoh – Hakim Onn – Salime – Syahin Said – Pereira – Anugrah – Jin kit (đội trưởng) – Muhammad Nodin – Suzliman.

Đội hình U.19 Singapore trong trận đầu gặp U.19 Việt Nam. Ảnh: BTC


 Điều cần nhất thì cầu thủ U.19 Việt Nam không làm được

HLV Hoàng Anh Tuấn của của chủ nhà U.19 Việt Nam khẳng định không trách cứ cầu thủ của mình và chỉ tiếc là hàng tiền đạo dứt điểm thiếu hiệu quả khiến không thể có bàn thắng.

- Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về kết quả 0-0 của trận đấu?

>> HLV Hoàng Anh Tuấn: Về kết quả, chúng tôi bao giờ cũng muốn có một thắng lợi. Trận đấu đầu tiên của mỗi giải đấu bao giờ cũng có sự trở ngại. Có điều tiếc là cơ hội có nhưng cầu thủ đã không dứt điểm tốt. Trận đầu chưa thể nói điều gì và tôi nghĩ kết quả cũng là một điều cần thiết để cầu thủ có thêm thay đổi. Về lối chơi hôm nay của U.19 Việt Nam, xét toàn cục không đến nỗi tệ.

- Phải chăng U.19 Việt Nam đang cần tiền đạo giỏi hơn nữa?

Hoàn toàn không phải. Nếu một tiền đạo bình thường, những cơ hội đã có như ở trận này đều dứt điểm hiệu quả. Hiện trong tay chúng tôi có lực lượng tốt nhất rồi. Nói về khán giả tới cổ vũ thì tôi có hài lòng hay không, bản thân mình không đưa nhận xét vì toàn trận tôi tập trung vào chuyên môn không để ý nhiều.

- Trận tiếp theo đội U.19 Việt Nam sẽ có thay đổi?

Nếu như các em xác định đúng khả năng của mình, tôi tin các em thay đổi suy nghĩ thì những trận đấu sắp tới sẽ hiệu quả rất nhiều. Trận hòa 0-0 là bài học tốt và mỗi đối thủ, mỗi tính chất khác nhau. Trong các trận tới cầu thủ U.19 VIệt Nam sẽ tốt hơn.

* HLV Inoue Takuya (U.19 Singapore): “Đây là trận đấu không dễ dàng với chúng tôi. Tuyển Việt Nam đã có nhiều cơ hội nhưng không thành công. Các cầu thủ U.19 Singapore hôm nay thi đấu tốt tới tận những phút cuối. Thành phân U.19 Singapore đang có những cầu thủ trẻ tốt nhất mà tôi có thể mang tới Việt Nam lần này.”

MINH CHIẾN

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục