Giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Chiều tối ngày 25-1, tại CLB Thể thao Hùng Vương, số 2 đường Nguyễn Kim (Quận 5, TPHCM), Giải bóng đá Tứ hùng mừng Xuân 2019 của tập thể cán bộ, công nhân viên, y bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược, đã diễn ra đầy sôi động nhưng cũng đậm chất thân tình. Đây là giải đấu thường niên vào đầu mỗi dịp năm mới, rất có truyền thống của Bệnh viện Đại học Y dược…

Khoa Ngoại Tiêu hóa – Gan mật giành ngôi vô địch Giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
Khoa Ngoại Tiêu hóa – Gan mật giành ngôi vô địch Giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Giải đấu năm nay quy tụ 4 đội, bao gồm Khoa Ngoại Tiêu hóa – Gan mật, Liên quân Nội, Hành chính – Bảo vệ, Liên quân Khoa Phẫu thuật – Cấp cứu – Hình ảnh. Các đội bốc thăm ngẫu nhiên để chọn ra 2 cặp đấu bán kết, đá theo thể thức loại trực tiếp, chọn ra 2 đội thắng tranh ngôi vô địch, và 2 đội thua đá trận tranh hạng 3.

Trong trận đấu bán kết đầu tiên, 2 đội bóng là Hành chính – Bảo vệ và Liên quân Khoa Phẫu thuật – Cấp cứu – Hình ảnh đã cống hiến cho không ít khán giả hiện diện trên sân đấu, trong đó có cả những CĐV nhí cực kỳ dễ thương là con cái của các cầu thủ không chuyên đang thi đấu trong sân, một màn trình diễn mãn nhãn và đầy kịch tính. Cả 2 đội đều ghi được 10 bàn vào lưới đối thủ, điều đó cũng đồng nghĩa với việc… mỗi đội phải vào lưới nhặt bóng những 10 lần. Hòa 10-10 trong giờ thi đấu chính thức, trên loạt sút luân lưu 6 mét, Hành chính – Bảo vệ giành chiến thắng cuối cùng với tỷ số 3-2.

Trong trận bán kết thứ 2, vốn cũng diễn ra song song, Khoa Ngoại Tiêu hóa – Gan mật và Liên quân Nội cũng đã thi đấu đôi công ngoạn mục, với những pha bóng không thua gì Premier League bên xứ sở sương mù, để rồi Khoa Ngoại Tiêu hóa – Gan mật đã gan dạ giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Trận tranh hạng 3 giữa 2 đội thua bán kết là Liên quân Nội và Liên quân Khoa Phẫu thuật – Cấp cứu – Hình ảnh, cũng mang lại một khung cảnh kịch tính tương tự, dù rằng, ở… Asian Cup 2019, BTC giải đấu bóng đá hàng đầu châu Á đã bỏ trận tranh hạng 3, vì sợ tính cạnh tranh không còn, 2 đội thua bán kết đều buồn, không muốn thi đấu hết mình. Trái với Asian Cup, trận tranh hạng 3 ở giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược vẫn diễn ra rất hấp dẫn, cả 2 đội bóng đều đặt tiêu chí tấn công lên hàng đầu và hiếm khi quan tâm đến hàng thủ của mình. Với kết quả thắng chung cuộc 6-3, Liên quân Nội đã giành được ngôi hạng 3 của giải.

Cuối cùng, tất nhiên trận đấu chung kết vẫn là hấp dẫn nhất, và đó là màn rượt đuổi tỷ số kinh hoàng giữa 2 bên. Khoa Ngoại Tiêu hóa – Gan mật dù có đội ngũ y bác sĩ trực chiến ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, vẫn sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời, và sớm vượt lên dẫn trước Hành chính – Bảo vệ, gồm các chàng trai sung sức và trẻ trung hơn, với tỷ số 2-0. Sau đó, Hành chính – Bảo vệ đã phản kích mạnh mẽ, gỡ hòa 2-2 rồi dẫn ngược 4-2. Ở tình thế nước sôi lửa bỏng, Khoa Ngoại Tiêu hóa – Gan mật vẫn giành lại thế trận, cân bằng tỷ số 4-4 và sau đó, trên chấm 6 mét luân lưu, bác sĩ Ung Văn Việt đã sắm vai người hùng, phá được một cú sút của đối phương, giúp Khoa Ngoại Tiêu hóa – Gan mật thắng 3-2, giành ngôi vô địch giải.

Được biết, Bệnh viện Đại học Y dược là một đơn vị có phong trào thể thao, đặc biệt là đá bóng rất mạnh, luôn giành được thứ hạng cao ở các kỳ giải do Sở Y tế tổ chức. Dự kiến, ra Tết, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cũng sẽ tổ chức một giải đấu Tứ hùng đầu Xuân Kỷ Hợi, với những đội bóng khách mời rất chất lượng, trong đó có đội bóng của Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Một số hình ảnh về giải đấu

Giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM ảnh 1
Giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM ảnh 2
Giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM ảnh 3
Giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM ảnh 4
Giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM ảnh 5
Giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM ảnh 6
Giải Tứ hùng mừng Xuân 2019 của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM ảnh 7

Tin cùng chuyên mục