Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Trách nhiệm của người được mời tham gia bầu chọn

Tôi rất vui, vinh dự và hạnh phúc khi có năm tiếp theo được đồng hành với Báo SGGP trong cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam và các hạng mục trao thưởng khác.
Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup nữ 2023
Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup nữ 2023

Vừa qua, tôi đã tham dự lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023. Đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam đoạt được tấm vé thông hành đến với sân chơi thế giới. Tôi còn nhớ thời điểm khai mạc buổi lễ bốc thăm, bà Tổng thư ký FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới - PV) hỏi đại diện Việt Nam ở đâu? Tôi đứng lên hô to “Việt Nam đây!”, và bà ấy hoan hô đội tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tiên dự World Cup nữ. Quả thật, bản thân tôi rất tự hào và sung sướng.

Khi có kết quả bốc thăm rơi vào bảng đấu có nhà vô địch Mỹ và á quân Hà Lan, mọi người nhận xét đội tuyển rơi vào bảng đấu nặng. Nhận xét này cũng đúng, vì Việt Nam là đội yếu hơn so với các đội ở World Cup nữ 2023 nên vào bảng đấu nào cũng nặng như nhau. Tuy nhiên, nghĩ theo chiều hướng tích cực, có dịp được gặp Mỹ hay Hà Lan ở World Cup nữ - những đội mà chúng ta rất khó có thể mời họ thi đấu giao hữu - đấy là điều được của đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng ta có thể thua, nhưng sẽ được học hỏi rất nhiều, chứ không phải mất điều gì và vì vậy càng phải cố gắng hơn. Có những trận đấu như thế sẽ giúp các cầu thủ tiến bộ rất nhiều.

Tấm vé lịch sử dự World Cup nữ điểm tô thêm cho cuộc cạnh tranh vào tốp 3 QBV nữ Việt Nam 2022. Năm qua, đội tuyển nữ quốc gia đã gặt hái những thành tích tốt trên trường quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của bóng đá nước nhà. Vì thế, giá trị về mặt chuyên môn của giải thưởng càng ý nghĩa hơn.

Một vinh dự rất lớn với bất cứ cầu thủ nào, bao gồm cả nam lẫn nữ, nếu được lọt vào tốp 3 QBV Việt Nam. Đấy là sự đánh giá, thừa nhận của tất cả giới chuyên môn. Thế hệ chúng tôi thời còn thi đấu chưa có giải thưởng này và hiện tại tôi rất mừng khi nhìn thấy các cầu thủ lần lượt được vinh danh. Vì thế, các bạn cần phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa. Những người được tôn vinh ở đêm gala trao giải thưởng chính là tấm gương cho thế hệ các cầu thủ trẻ học tập, noi theo.

Có người hỏi tôi về cơ hội chiến thắng của Huỳnh Như khi sang nước ngoài chơi bóng? Tất nhiên, không thể tranh tài ở giải nữ vô địch quốc gia khiến Huỳnh Như mất đi một cơ hội, tiêu chí trong cuộc đua vào tốp 3 QBV nữ Việt Nam 2022. Nhưng cô ấy có lợi thế là sang nước ngoài thi đấu để được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, đối mặt với những đối thủ của Việt Nam ở World Cup hay Asian Cup. Điều này sẽ có lợi cho nền bóng đá nữ. Vì thế, được mặt này thì mất mặt kia, không thể được hết tất cả.

Thêm một lần tôi được nằm trong danh sách đại biểu bầu chọn QBV Việt Nam. Đấy là niềm vinh dự của bản nhân, đồng thời cũng là trách nhiệm của mình để tìm ra những cầu thủ xuất sắc và xứng đáng nhất. Tôi sẽ cân nhắc và thận trọng khi điền vào lá phiếu những cầu thủ nào ưu tú nhất để có thể đoạt các giải thưởng.

Giải thưởng QBV Việt Nam năm 2022 do Báo SGGP tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ về mặt chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FE Credid, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Vietnam Airlines, Khách sạn Rex Sài Gòn, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM (UMT), SEA Holdings, Trường Đại học Văn Hiến, Công ty Nutifood, Công ty Thép thông minh toàn cầu (GB Steel), ICO, Tập đoàn Tân Hiệp Phát…

Tin cùng chuyên mục