Giải thưởng Quả bóng Vàng là nguồn cảm hứng lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đánh giá cao những đóng góp của báo Sài Gòn Giải Phóng với việc tiếp tục duy trì Giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam trong bối cảnh khó khăn của năm 2020. 
Ông Cao Văn Chóng trong bài phát biểu chào mừng giải thưởng năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Cao Văn Chóng trong bài phát biểu chào mừng giải thưởng năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sáng 26-11 tại TPHCM, báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức Giải thưởng QBV Việt Nam đã khởi động mùa Vàng 2020 bằng buổi họp báo công bố các hạng mục giải thưởng. Phó chủ tịch Cao Văn Chóng đại diện lãnh đạo VFF đến tham dự buổi lễ. Mở đầu bài phát biểu, lãnh đạo VFF cho biết ông mang cảm xúc đặc biệt khi đến tham dự buổi ra mắt của Giải thưởng đã bước sang tuổi 25 này.  

“QBV Việt Nam vẫn luôn là giải thưởng rất danh giá, uy tính với bề dày lịch sử và được duy trì liên tục trong 25 năm qua, tính từ năm ra đời 1995. Ban đầu chỉ có hạng mục trao thưởng dành cho bóng đá nam, qua quá trình phát triển thì đến nay, giải thưởng QBV Việt Nam đã có đủ các hạng mục trao thưởng từ bóng đá nữ, bóng đá trẻ và Futsal.

Giải thưởng Quả bóng Vàng là nguồn cảm hứng lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam ảnh 1 Ban tổ chức trao hoa cám ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ 

Đây là các giải thưởng nhận được sự quan tâm rất lớn từ các cầu thủ đến HLV, đồng thời là niềm động viên, khích lệ cho sự phát triển phong trào bóng đá ngoài chuyên nghiệp, bóng đá chuyên nghiệp, như bóng đá nam, bóng đá nữ và Futsal”, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết. 

Lãnh đạo VFF cho biết 2020 là một năm đặc biệt không của bóng đá Việt Nam và thế giới. Các giải đấu có liên quan đến bóng đá Việt Nam gần như xáo trộn. Ngoại trừ VCK Giải U23 châu Á diễn ra vào đầu năm đã kết thúc trọn vẹn thì gần như các giải đấu còn lại hoặc là bị hủy, hoặc là dời sang năm 2021. Tác động của mùa giải 2020 đã phần nào ảnh hưởng đến công tác bình chọn chuyên môn cho Giải thưởng QBV Việt Nam. 

Giải thưởng Quả bóng Vàng là nguồn cảm hứng lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam ảnh 2 Toàn cảnh buổi họp báo.

“Tuy nhiên xét về góc độ nào đó thì bóng đá Việt Nam may mắn hơn bóng đá khu vực khi chúng ta được thừa hưởng sự chuẩn bị rất tốt của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cũng như sự hợp tác của các địa phương, CLB để cùng chung tay đưa các giải đấu chuyên nghiệp và một số giải đấu khác được về đích an toàn.

Với việc các giải bóng đá trong nước đã diễn ra thành công, trọn vẹn thì đóng góp của Giải thưởng QBV Việt Nam khi tổ chức giải thưởng của năm 2020 càng được VFF đánh giá cao. Mong rằng trong thời gian tới báo Sài Gòn Giải Phóng, Ban tổ chức Giải thưởng QBV Việt Nam tiếp tục đồng hành và cùng chung tay xây dựng giải thưởng này phát triển hơn, góp phần là nguồn động viên, khích lệ cũng như tạo ra sân chơi quý giá cho các HLV, cầu thủ”, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục