Giải thưởng Quả bóng vàng 2019: Quang Hải sẽ gặp nhiều cạnh tranh

Tiền vệ 22 tuổi được dự báo vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ trong cuộc đua bảo vệ danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Quang Hải sẽ gặp nhiều sự cạnh tranh ở lần bầu chọn năm nay. Ảnh: Dũng Phương
Quang Hải sẽ gặp nhiều sự cạnh tranh ở lần bầu chọn năm nay. Ảnh: Dũng Phương

Nguyễn Quang Hải khép lại năm đại cát 2018 với danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) đầu tiên trong sự nghiệp. Những đóng góp ở cấp CLB đến các ĐTQG giúp Hải “con” dễ dàng đánh bại các đối thủ để nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Sự “vô đối” đó được thể hiện ở việc tiền vệ 22 tuổi bỏ xa người “ẵm” Quả bóng bạc là Nguyễn Anh Đức lên đến 354 điểm.

Thực tế tại mùa giải 2019, Quang Hải vẫn để lại nhiều dấn ấn ở cấp CLB đến đội tuyển Quốc gia. Những đóng góp của Hải “con” giúp Hà Nội FC sớm vô địch V-League. Ở đấu trường AFC Cup, tiền vệ 22 tuổi được ví “đầu tàu” đưa đội bóng Thủ đô tiến đến trận chung kết liên khu vực. Cấp cao hơn là đội tuyển U22 và Quốc gia Việt Nam, cầu thủ quê Đông Anh là trụ cột không thể thay thế.

Giải thưởng Quả bóng vàng 2019: Quang Hải sẽ gặp nhiều cạnh tranh ảnh 1 Thủ môn Văn Lâm thể hiện phong độ ổn định ở CLB lẫn ĐTQG
Trong cuộc trao đổi với SGGP, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh nhắc lại chiến thắng của Quang Hải ở mùa giải trước đầy xứng đáng. Cựu thuyền trưởng ĐTQG nhấn mạnh tại thời điểm đó, Hải “con” không có đối thủ trong cuộc chạy đua giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá VN.   

Tuy nhiên theo quan điểm của nhà cầm quân gốc Đà Nẵng, bước sang mùa bóng 2019, Quang Hải sẽ vấp phải sự canh tranh rất quyết liệt đến từ Văn Quyết, người đồng đội trong màu áo Hà Nội FC.

“Nếu năm nay Quang Hải nhận tiếp danh hiệu này thì thật xứng đáng. Nhưng tôi nghĩ cũng không dễ để cậu ấy thắng tuyệt đối như năm ngoái. Có một gương mặt đủ sức cạnh tranh với Hải là Văn Quyết. Quyết là đội trưởng của Hà Nội FC và thời gian gần đây cậu ta đã thể hiện được giá trị của mình”, HLV Phan Thanh Hùng nhận định.

Giải thưởng Quả bóng vàng 2019: Quang Hải sẽ gặp nhiều cạnh tranh ảnh 2 Văn Hậu (ảnh), cùng Công Phượng đang nỗ lực tìm suất đá chính tại Hà Lan và Bỉ
Đồng quan điểm với “tướng” Hùng còn có HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên ông Phúc cho rằng việc Quyết “rừng” không được triệu tập lên đội tuyển là một thiệt thòi rất lớn so với Quang Hải. Cụ thể, tiền vệ 22 tuổi sẽ tham dự 3 đấu trường vòng loại World Cup 2022, SEA Games 2019 và vòng loại Giải U23 châu Á 2020 trong màu áo ĐT U22/23 Việt Nam lẫn ĐTQG.

“Bên cạnh những đóng góp ở CLB, một trong những tiêu chí quan trọng để xét QBV là cống hiến cho đội tuyển. Không chỉ nhỉnh hơn Văn Quyết về điều đó, Quang Hải còn nhiều cơ hội ghi điểm với những giải đấu quốc tế từ đây đến cuối năm. Nhưng Quyết là cầu thủ có khát khao và chuyên môn tốt. Tiếc cho cậu ấy vì không có duyên với QBV. Nhưng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào Quyết trong cuộc đua với Quang Hải”, HLV Hoàng Văn Phúc nhấn mạnh.

Giải thưởng Quả bóng vàng 2019: Quang Hải sẽ gặp nhiều cạnh tranh ảnh 3 Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019 là dịp để các ứng viên tăng tốc
Thống kê chỉ ra rằng 4 cầu thủ đoạt QBV gần đây đều giành chức vô địch V-League trong năm đó. Đó là Anh Đức (vô địch V-League 2015), Phạm Thành Lương (V-League 2016), Đinh Thanh Trung (V-League 2017) và Quang Hải (V-League 2018). Đấy chính là tiền đề cho HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra kết luận cuộc đua giành QBV năm nay chỉ xung quanh các cầu thủ Hà Nội FC, đội bóng vừa lên ngôi tại V-League 2019.

“Nhìn rộng ra cả mùa giải, ngoài Văn Quyết ra thì không có nhiều đối trọng với Quang Hải. Tiêu chí để đoạt QBV không chỉ đóng góp cho CLB và các đội tuyển Quốc gia mà còn phải đạt thành tích với đội bóng mình thi đấu nữa. Hầu như các cầu thủ đoạt QBV những năm gần đây đều thuộc về những đội có thành tích, ví dụ như vô địch V-League”, ông Phúc chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục