Giải thưởng luôn là đích ngắm để các cầu thủ hoàn thiện hơn

Năm 2020 quả là rất đặc biệt vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến những giải đấu quốc tế của các đội tuyển Futsal Việt Nam tạm hoãn hoặc hủy. Nhờ nỗ lực của Chính phủ mà chúng ta may mắn đã tổ chức thành công các giải đấu trong nước, đó là Giải VĐQG và Cúp Quốc gia. Đây cũng là hai giải đấu để hội đồng bầu chọn nhìn đánh giá và chọn lựa ra gương mặt xuất sắc cho tốp 3 Quả bóng Vàng (QBV) Futsal Việt Nam.
Tốp 5 cầu thủ vào danh sách rút gọn hạng mục Quả bóng vàng Futsal 2020
Tốp 5 cầu thủ vào danh sách rút gọn hạng mục Quả bóng vàng Futsal 2020

Tất nhiên để một cầu thủ nào nằm trong tốp 3 QBV Futsal Việt Nam không chỉ chơi tốt ở đội bóng chủ quản mà còn đóng góp vào thành tích cho đội tuyển quốc gia. Đó cũng là một trong những tiêu chí tiên quyết để xét chọn các gương mặt xuất sắc nhất năm. Tuy nhiên như tôi đã đề cập, đây là một năm đặc biệt khi không có các giải quốc tế nên sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc bầu chọn của các đại biểu, họ sẽ mất đi một số các giải đấu quốc tế để có thể đưa ra những đánh giá, góc nhìn tốt, kỹ càng hơn.

Giải thưởng luôn là đích ngắm để các cầu thủ hoàn thiện hơn ảnh 1 Năm 2020 được xem là năm thành công của bóng đá Việt Nam khi vượt qua nhiều khó khăn 

Nhưng thông qua hai giải đấu quốc nội chúng ta có thể tìm ra một số gương mặt nổi trội để có thểtrở thành ứng viên cho danh hiệu QBV Futsal Việt Nam 2020. Dưới góc nhìn của tôi có Nguyễn Minh Trí, Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), Phùng Trọng Luân và Khổng Đình Hùng (Savinet Sanatech Khánh Hòa). Bốn cái tên này đều để lại ấn tượng mạnh với giới chuyên môn, bằng chứng là các danh hiệu Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới ở hai Giải VĐQG và Cúp Quốc gia mà họ đạt được và những đóng góp rất lớn vào thành tích chung cho CLB. 

Trong 4 cầu thủ kể trên, Trọng Luân tạo ra nhiều sự bất ngờ và thú vị cho người hâm mộ. Trở lại sân chơi chuyên nghiệp sau hai năm vắng bóng, cậu ấy vẫn giữ được phong độ đỉnh cao. Tôi nhớ không nhầm năm 2015, Ban tổ chức có một giải thưởng mang tên Cầu thủ Futsal xuất sắc nhất năm. Từ tiền đề đó mở ra Giải thưởng QBV Futsal Việt Nam với ba phần thưởng: Quả bóng Vàng, Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng, bắt đầu từ năm 2016 và duy trì đến hiện tại. 

Giải thưởng luôn là đích ngắm để các cầu thủ hoàn thiện hơn ảnh 2 Thái Sơn Nam lần thứ 9 VĐQG

Bất kỳ cầu thủ nào cũng vậy, Giải thưởng QBV cực kỳ quan trọng và luôn là mục tiêu để tất cả phấn đấu! Đó là vinh dự rất lớn, đồng thời tạo động lực cho người đoạt giải phấn đấu hơn nữa trong lúc tập luyện, thi đấu để làm sao xứng đáng với danh hiệu cá nhân đạt được và phát triển bản thân. 

Kết quả của tốp 3 QBV Futsal Việt Nam trước đó không khiến tôi bất ngờ vì họ xứng đáng. Nhưng tôi hy vọng vào mùa Vàng 2020 sẽ có điều gì đó bất ngờ để mang đến sự thú vị, hấp dẫn cho giới chuyên môn và người hâm mộ. Lời cuối cùng, tôi xin gửi những lời chúc sức khỏe đến Ban tổ chức Giải thưởng QBV Việt Nam, chúc tất cả sẽ có một đêm Gala vinh danh các cầu thủ thật thành công và giải thưởng ngày càng phát triển hơn nữa!

Tin cùng chuyên mục