Giải quần vợt VTF Lạch Tray: Lý Hoàng Nam có chức vô địch đầu tiên cho quê nhà Tây Ninh

Vừa rời Becamex Bình Dương vào đầu tháng 9 đầu quân cho CLB Hải Đăng Tây Ninh, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có chức vô địch đầu tiên trong màu áo mới khi đăng quang nội dung đơn nam giải quần vợt VTF Masters 500 -3- Lạch Tray.

Lý Hoàng Nam vẫn bất bại trong 7 năm qua tại giải trong nước.
Lý Hoàng Nam vẫn bất bại trong 7 năm qua tại giải trong nước.

Trong trận chung kết vừa kết thúc lúc 14 giờ chiều nay, Lý Hoàng Nam gặp người đồng đội là Trịnh Linh Giang. Từ trước đến nay, cả hai gặp nhau khá nhiều lần ở các giải trong nước với phần thắng đều thuộc về Lý Hoàng Nam. Chỉ có duy nhất ở lần đối đầu tại giải Men’s Futures F2 Thái Lan vào tháng 6 năm 2017, Trịnh Linh Giang là người chiến thắng. Thế nhưng ở trận đấu này, cả hai đang khoác áo Becamex Bình Dương nên chúng ta cũng không biết được thực hư ý đồ của BHL như thế nào. Vì thời gian đó, Linh Giang rất cần điểm để cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng thế giới.

Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang không chỉ gặp nhau nhiều lần mà họ còn tập luyện chung với nhau trong suốt nhiều năm qua từ lúc ở Bình Dương hay sang Tây Ninh. Chính vì thế, cả hai đã quá quen thuộc lối đánh và đường banh của nhau. Nhờ vấn đề này, có thể nói Trịnh Linh Giang có thể “đeo” được Lý Hoàng Nam hơn các tay vợt khác trong nước. Thế nhưng, trình độ và đẳng cấp của tay vợt đang đứng hạng 480 thế giới vẫn cao hơn 1 bậc so với Trịnh Linh Giang nên trận chung kết vẫn diễn ra theo thế trận 1 chiều.

Giải quần vợt VTF Lạch Tray: Lý Hoàng Nam có chức vô địch đầu tiên cho quê nhà Tây Ninh ảnh 1 Lý Hoàng Nam vẫn có đẳng cấp cao hơn so với các tay vợt trong nước. 

Trong ván đầu tiên, Lý Hoàng Nam tỏ ra ổn định và chuẩn xác hơn trong các cú đánh khiến Linh Giang rơi vào thế bế tắc. Tay vợt số 1 Việt Nam lấy được 2 break để giành chiến thắng khá dễ dàng với điểm số 6/1.

Bước sang ván thứ hai, Trịnh Linh Giang quyết định thay đổi chiến thuật, chấp nhận chơi mạo hiểm, thường xuyên sử dụng những cú đánh bóng có lực mạnh. Anh bước lên phía bóng nhiều hơn tung ra những cú đánh “sát thủ”. Tuy nhiên, trình độ và đẳng cấp của Linh Giang chưa đủ tầm khiến anh tự đánh hỏng nhiều hơn so với những điểm winner đẹp mắt tạo ra. Nhưng dù sao, chiến thuật này cũng giúp tay vợt gốc Hà Nội làm Hoàng Nam nhiều lần chao đảo. 

Giải quần vợt VTF Lạch Tray: Lý Hoàng Nam có chức vô địch đầu tiên cho quê nhà Tây Ninh ảnh 2 Nỗ lực của Linh Giang trong ván 2 vẫn không thể giúp anh đảo ngược tình thế. 

Sau khi bị dẫn 0/2, Trịnh Linh Giang có 2 cơ hội san bằng cách biệt khi bẻ được 2 games Hoàng Nam giao bóng. Nhưng cả 2 lần, anh đều bị mất lại break ngay sau đó khiến Hoàng Nam giữ vẫn ưu thể để kết thúc ván với điểm số 6/3.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/1, 6/3), Lý Hoàng Nam đăng quang ngôi vô địch và anh đi vào lịch sử Việt Nam 7 năm liên tiếp chưa thua một trận đơn nào ở giải quốc gia kể từ năm 2012. Vào năm 2011 khi Hoàng Nam trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch quốc gia ở tuổi 15, anh từng nhận thất bại trước Hoàng Thành Trung ở giải các tay vợt xuất sắc vào cuối năm.

Giải quần vợt VTF Lạch Tray: Lý Hoàng Nam có chức vô địch đầu tiên cho quê nhà Tây Ninh ảnh 3 Đào Minhh Trang đang chứng tỏ là tay vợt nữ tốt nhất Việt Nam. 

Ở trận chung kết đơn nữ, Đào Minh Trang đem về cho Hưng Thịnh TPHCM chức vô địch thứ 3 khi đánh bại Thanh Bình (Đà Nẵng) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1). Trước lối đánh bóng cồng ở cuối sân có lực nhẹ của Thanh Bình, Đào Minh Trang đã có những cú đè bóng rất tốt. Bên cạnh đó, việc khai thác tốt bên trái có phần bị yếu (thường xuyên cắt bóng) của Thanh Bình đã mang đến thành công cho Đào Minh Trang.

Như vậy, giải quần vợt VTF Master 500 – 3 – Lạch Tray diễn ra tại Hải Phòng đã kết thúc với sự thắng thế của Hưng Thịnh TPHCM. Họ đoạt 3 chức vô địch và chức vô địch còn lại thuộc về Hải Đăng Tây Ninh.

Tin cùng chuyên mục