Giải quần vợt US Open 2020: Đóng cửa trong kỷ nguyên… mở

Kỷ nguyên của các Grand Slam “mở” (Open) lần đầu tiên sẽ chứng kiến một sự kiện diễn ra trong sân vận động đóng kín cửa. 
Sân Arthur Ashe sẽ không đón khán giả vào sân ở US Open 2020
Sân Arthur Ashe sẽ không đón khán giả vào sân ở US Open 2020

Sân thi đấu chính Arthur Ashe của US Open từng đầu tư lớn để nâng sức chứa từ 14.000 lên 23.771 chỗ ngồi, cho thấy ban tổ chức tự tin thu hút lượng khán giả đến sân quần vợt tăng thêm đến dường nào.

Không chỉ thế, đây sẽ là giải Grand Slam đầu tiên trong thế kỷ này mà 2 nhà đương kim vô địch không tham gia vì những lo ngại về dịch Covid-19. “Đã có thời điểm tôi nghĩ: Không thể có chuyện những giải đấu như thế này diễn ra”, huyền thoại của US Open Serena Williams nói. “Sẽ có rất nhiều người trên khắp thế giới nghĩ rằng chúng tôi không nên thi đấu; rằng việc tụ tập đông người không nên diễn ra. Tôi hoàn toàn hiểu điều đó. Thế nhưng, tôi nghĩ rằng cũng sẽ có khá nhiều người sẽ rất vui khi thấy quần vợt vẫn có thể diễn ra”, Novak Djokovic, cây vợt đã mắc Covid-19 hồi tháng 6 tại một giải biểu diễn do anh tổ chức ở Serbia và Croatia, tự tin nói. 

US Open theo truyền thống sẽ là sự kiện kết thúc mùa giải Grand Slam, nhưng hiện tại, đây là giải Grand Slam thứ 2 trong năm sau khi Roland Garros bị hoãn từ tháng 5 đến cuối tháng 9 và Wimbledon lần đầu kể từ Thế chiến thứ hai phải hủy. Hiệp hội Quần vợt Mỹ đã thiết lập cái mà họ gọi là “môi trường được kiểm soát”. Gần như tất cả tay vợt, cũng như 3 người theo quy định đi cùng, đều ở trong 2 khách sạn trên Long Island. Sẽ có xét nghiệm thường xuyên, một tay vợt cho biết, cô đã được kiểm tra vào lúc 7 giờ sáng. 

Dù sao đi nữa, US Open cũng chuẩn bị khởi tranh, với không ít dự báo hấp dẫn. Kết quả bốc thăm phân nhánh hôm 28-8, hạt giống số 2 Dominic Thiem rơi vào một nhánh đấu được dự đoán tiềm ẩn nhiều rủi ro, trái ngược hẳn với nhánh của Novak Djokovic. Tay vợt người Áo sẽ nằm chung nhánh đấu dưới cùng 2 cựu vô địch giải, Andy Murray (2012) và Marin Cilic (2014), bên cạnh tay vợt được coi là “khó nhằn” Bautista Agut. 

Nằm ở nhánh đấu trên, hạt giống số 1 Novak Djokovic được đánh giá dễ thở hơn nhiều. Tay vợt Serbia sẽ có trận ra quân gặp Damir Dzumhur, và có thể tái ngộ hạt giống số 16 John Isner ở vòng 4. Hạt giống số 7 David Goffin có thể sẽ là đối thủ tiềm năng của Djokovic ở tứ kết. Một cái tên đáng chú ý khác là Daniil Medvedev, đương kim á quân, sẽ bắt đầu hành trình bằng cuộc gặp Federico Delbonis, trước khi có thể tái ngộ hạt giống số 14 Grigor Dimitrov ở vòng 4. Đợi Medvedev ở tứ kết có thể sẽ là hạt giống số 6 Matteo Berrettini hoặc đồng hương người Nga Andrey Rublev.

Ở nội dung đơn nữ, mọi ánh mắt hướng vào Serena Williams. Siêu sao Mỹ được xếp hạt giống số 3, có thể gặp Maria Sakkari ở vòng 4. Đây chính là đối thủ mới loại cô ở vòng 1/8 Western and Southern Open. Nếu phục thù được, Serena có thể gặp hạt giống số 7 Madison Keys ở tứ kết. Hạt giống số 2 Sofia Kenin được kỳ vọng chặn đường Serena ở bán kết. Sofia Kenin hiện là đương kim vô địch Australian Open. Nếu đánh bại đối thủ này, Serena có thể tranh ngôi vô địch cùng Naomi Osaka, người rơi vào nhánh còn lại có sự góp mặt của hạt giống số 1 Karolína Plíšková.

Tin cùng chuyên mục