Giải quần vợt U.14 nhóm 2 châu Á: Quốc Uy – Thiên Quang vô địch nội dung đôi nam

Trận đấu được mong chờ nhất giải quần vợt U.14 nhóm 2 châu Á, chính là trận chung kết nội dung đơn nam giữa tay vợt chủ nhà Võ Quốc Uy và Taym Alazmeh (Syria). 

Giải quần vợt U.14 nhóm 2 châu Á: Quốc Uy – Thiên Quang vô địch nội dung đôi nam
Đôi Quốc Uy - Thiên Quang vô địch đôi nam giải quần vợt U.14 nhóm 2 châu Á. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
 Trận đấu đã diễn ra kịch tính khi hai tay vợt giằng co từng điểm một, nhưng Quốc Uy lại không tận dụng được break point mà mình có được, đành thất bại ở ván thứ nhất với tỷ số 7-5 trước Taym.

Sang ván thứ hai, Taym càng chơi càng hay, trong khi Quốc Uy không có thay đổi trong chiến thuật. Kết quả chung cuộc, Taym giành thắng lợi ván này 6/4. Tỷ số chung cuộc ở nội dung đơn nam, Quốc Uy thất bại với tỷ số 2-0 trước Taym.

Giải quần vợt U.14 nhóm 2 châu Á: Quốc Uy – Thiên Quang vô địch nội dung đôi nam ảnh 2 Tay vợt Quốc Uy thất bại trong trận chung kết đơn nam giải quần vợt U.14 nhóm 2 châu Á. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở trận chung kết đôi sau đó, Quốc Uy đã kịp phục thù đối thủ Taym Alazmeh khi thi đấu hưng phấn và ăn ý cùng Dương Thiên Quang. Quốc Uy và Thiên Quang thi đấu xuất thần và thắng chóng vánh ván đầu 6/0 trước Taym Alazmeh + Fadi Bidan (Đội ITF Tây Á). Ở ván kế tiếp, Taym và Fadi thi đấu khởi sắc hơn và liên tục bám đuổi tỷ số với đôi chủ nhà. Tuy nhiên, Quốc Uy và Thiên Quang đã không để cho đối thủ có cơ hội gỡ hoà, khi chủ động tấn công liên tục, gây sức ép lên đôi đội ITF Tây Á. Kết quả set này, Quốc Uy + Thiên Quang giành thắng lợi 6/4, chính thức vô địch lượt đi nội dung đôi nam.

Ở nội dung đơn nữ, M.Safi (Iran) vô địch nội dung này khi vượt qua Maria Breidy (Lebanon) với tỷ số 6/3, 3/0 Ret. Trận chung kết đôi nữ sau đó, Maria Breidy và M.Safi lại cùng đứng cặp với nhau và thắng cặp đôi Nomin (Mông Cổ) + Kuronen (Lào) sau 2 set 6/1, 6/3. 

Tin cùng chuyên mục