Giải quần vợt U 18 Quốc Tế: Văn Phương vô địch đơn nam

Ngày thi đấu cuối 28-7, Giải quần vợt U18 Quốc tế đã khép lại với chiến thắng xuất sắc của VĐV chủ nhà – Nguyễn Văn Phương tại trận chung kết đơn nam sau khi vượt qua tay vợt hạng 184 ITF – Ryoma Matsushita (Nhật Bản).

Văn Phương vô địch nội dung đơn nam. Ảnh: Nhật Anh
Văn Phương vô địch nội dung đơn nam. Ảnh: Nhật Anh

Ngay từ đầu, tay vợt Văn Phương thi đấu tự tin và áp đảo đối phương bằng những cú đánh cuối sân uy lực, cộng thêm những cú giao bóng sấm sét khiến Matsushita phải chật vật chống đỡ. Kết quả ván này Văn Phương thắng sẽ 6/2.

Giải quần vợt U 18 Quốc Tế: Văn Phương vô địch đơn nam ảnh 1 Văn Phương( áo xanh) trên bục nhận cúp vô địch 
Tuy nhiên, khi sang set thi đấu thứ 2, Văn Phương có dấu hiệu đuối sức và các cú đánh không còn chuẩn xác, Matsushita tận dụng tốt điểm yếu đó để điều bóng, mở góc khiến Văn Phương phải di chuyển nhiều và tự đánh bóng hỏng. Tay vợt Matsushita kết thúc ván này với tỷ số 6/2 và 2 VĐV phải bước vào ván thứ  3 quyết định.

Ở những game đầu của ván 3, Văn Phương có dấu hiệu hụt hơi và để Matsushita dẫn trước 3/1. Tưởng chừng như Văn Phương đã buông trận đấu, nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, cộng với cơn mưa bất chợt khiến trận đấu phải hoãn lại khoảng 20 phút đã tạo điều kiện cho Văn Phương lấy lại sức và thi đấu hung phấn hơn, thắng liền 1 mạch 5 game liền để kết thúc ván 3 này 6/3, qua đó giành chức vô địch nội dung đơn nam một cách xứng đáng.

Với kết quả này, Văn Phương tích thêm cho mình 60 điểm trên BXH ITF và sẽ lọt vào top 200 thế giới vào tuần sau.

Ở trận chung kết đơn nữ cùng giờ, Che Yujiao (Trung Quốc) giành chức vô địch khi thắng Mai Nirundorn (Thái Lan) 6/3, 6/2.

Trận chung kết đôi nam, Văn Phương  - Minh Thịnh đã không thể tạo nên bất ngờ khi thua chóng vánh 6/2, 6/3 trước cặp đôi hạt giống số 1 – Christian Didier Chin (Malaysia) và Rishab Shrada (Ấn Độ). Văn Phương do thi đấu trận đơn khá dài nên bị căng cơ đùi, khiến cho các bước di chuyển không còn được linh hoạt và đối phương đã bắt được điểm yếu này để tấn công nhiều hơn, khiến 2 tay vợt Việt Nam chỉ có thể chống trả yếu ớt.

Còn ở nội dung đôi nữ, Hsuan Huang – Ke Syuan Jhang (Đài Loan) giành ngôi vô địch sau khi thắng cặp đôi Trung Quốc Yujiao Che – Jingyi Wang 7/6, 6/3.

Tin cùng chuyên mục