Giải quần vợt trẻ VTF Junior 2 – Hải Đăng 2018

Với 253 tay vợt của 23 đơn vị tỉnh thành trong cả nước hội tụ về cụm sân quần vợt Hải Đăng (Tây Ninh), giải quần vợt trẻ vô địch quốc gia đã lập kỷ lục về số VĐV lẫn số đoàn tham dự đông nhất từ trước đến nay.

Đội hình CLB Hải Đăng tham dự giải.
Đội hình CLB Hải Đăng tham dự giải.

Nếu như trước đây, làng banh nỉ nước nhà chỉ quanh quẩn phát triển ở một số đơn vị mạnh như: TPHCM, Bình Dương, Đà Nẵng, Quân đội, Sóc Trăng… thì trong thời gian gần đây có thêm Sơn La, Thái Nguyên, Ninh Thuận, Bạc Liêu… Số lượng VĐV lẫn các đoàn đều tăng vọt, qua đây chúng ta được các đơn vị tỉnh thành bắt đầu quan tâm đầu tư vào quần vợt trẻ - một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của quần vợt Việt Nam.

Giải quần vợt trẻ VTF Junior 2 – Hải Đăng 2018 ảnh 1 Ông Thái Trường Giang đang nhận hoa từ TTK LĐQV TPHCM Nguyễn Thị Kiều Mỹ.  

Nét mới của giải năm nay là ngoài đơn nam, đơn nữ các lứa tuổi U10, U12, U14, U16, U18, đôi nam U18, đôi nữ U18, BTC còn đưa thêm đôi nam U14 và đôi nữ U14 vào thi đấu. Bên cạnh đó, các VĐV sẽ thi đấu theo luật cập nhật mới nhất trong năm 2018 của ITF, trong đó VĐV giao bóng chạm lưới nảy sang rơi vào đúng ô giao bóng hợp lệ vẫn được tính là quả giao bóng hợp lệ và tiếp tục thi đấu điểm đó chứ không giao bóng lại như luật trước đây.

Qua 2 ngày thi đấu đầu tiên, các tay vợt của hai đơn vị Becamex Bình Dương và Hưng Thịnh TPHCM tỏ ra chiếm ưu thế. Nội dung chú ý nhất đơn nam U18 có mặt nhiều tay vợt thi đấu hạng chuyên nghiệp, Huỳnh Minh Thịnh (Becamex Bình Dương) được đánh giá cao, trong khi U18 đơn nữ Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh TPHCM) là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Tin cùng chuyên mục