Giải quần vợt Men’s Futures F4 Thái Lan 2017: Hoàng Nam bị loại

Được xếp làm hạt giống số 1, là người có cơ hội cao nhất giành ngôi vô địch đơn nam, nhưng tay vợt Lý Hoàng Nam đã bị Lee Kuan Yi (Đài Loan) đánh bại ở trận tứ kết.

Cả hai tay vợt đều 20 tuổi và đang có một sự thăng tiến trong bảng xếp hạng thế giới. Lý Hoàng Nam gia nhập tốp 500 thế giới, đứng hạng 471 ATP, trong khi Lee Kuan Yi hạng 617. Vào tháng 3 vừa qua tại giải F3 Trung Quốc, Lee Kuan Yi, hạt giống số 4, đã thắng Lý Hoàng Nam 2-1. Lúc đó thứ hạng thế giới của tay vợt Đài Loan cao hơn Việt Nam. 

Ở lần tái đấu này, dù thứ hạng thế giới đã vượt qua đối thủ nhưng Hoàng Nam vẫn bị khắc chế bởi lối đánh rất khó chịu của Lee Kuan Yi. Ngay trong ván đầu tiên, Lee Kuan Yi tận dụng những pha giao bóng dũng mãnh khiến Hoàng Nam luôn rơi vào thế bị động. Bẻ được 2 game giao bóng của Hoàng Nam, đồng thời có 5 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, Lee Kuan Yi đã kết thúc ván 1 nhanh chóng với điểm số 6/2. 

Game đầu tiên của ván 2, tay vợt Đài Loan tiếp tục bẻ break và từ đó tạo ưu thế để kết thúc với điểm số 6/3. Thua chung cuộc 0-2 (2/6, 3/6), Hoàng Nam dừng chân ở tứ kết nhận 2 điểm ATP xem như không hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Bởi hiện tại, tham vọng của tay vợt Việt Nam lọt vào tốp 300 thế giới thì mấy giải Men’s Futures có số tiền thưởng 15.000 USD, Hoàng Nam phải lọt vào chung kết.

Như vậy tay vợt 20 tuổi của Việt Nam đã bị loại ở cả hai nội dung đơn và đôi. Tuy nhiên, Hoàng Nam vẫn ở lại Thái Lan để dự tiếp giải F5 diễn ra vào tuần sau cùng với Nguyễn Hoàng Thiên và Trịnh Linh Giang.

Tin cùng chuyên mục