Giải quần vợt Men’s Futures F3 Becamex Bình Dương 2017: Chỉ còn Hoàng Nam

Trong 3 VĐV Việt Nam tham dự vòng chính nội dung đơn nam , chỉ có duy nhất Lý Hoàng Nam giành chiến thắng lọt tiếp vào vòng 2, trong khi nhà vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn và tay vợt Việt Kiều Vũ Artem bị loại.

Lý Hoàng Nam đang đặt mục tiêu vô địch giải F3.
Lý Hoàng Nam đang đặt mục tiêu vô địch giải F3.

Vừa tăng 30 bậc lên đứng hạng 522 thế giới, Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 2. Lá thăm may mắn khiến Hoàng Nam chỉ gặp tay vợt Miguel (Mỹ) hạng 1.608 tham dự nhờ đặc cách. Với đẳng cấp hơn hẳn đối phương, Hoàng Nam khống chế hoàn toàn thế trận. Anh tận dụng tốt 6 trong 8 cơ hội lấy break để làm nên chiến thắng khá cách biệt 2-0 (6/3, 6/1) lọt vào vòng 2 gặp tay vợt Lu Tyler (Mỹ) hạng 994 thế giới.

Sau khi dừng chân ở bán kết giải F1, á quân giải F2, mục tiêu của tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo Becamex Bình Dương ở giải F3 chính là ngôi vô địch. Không giống như 2 giải trước, cơ hội cho Lý Hoàng Nam hoàn thành nhiệm vụ ở giải F3 có phần thuận lợi hơn. Bởi giải F3 không còn nhiều tay vợt có thứ hạng thế giới cao hơn Hoàng Nam nhiều. Chỉ có Harris Andrew (Australia) có thứ hạng tốt hơn xếp làm hạt giống số 1 nhưng cũng đứng 496. Trình độ như thế này cũng tương đương với tay vợt số 1 Việt Nam nên khả năng Hoàng Nam chinh phục ngôi vô địch được đánh giá cao.

Trong khi đó, Phạm Minh  Tuấn thua Michael (Australia) 0-2 (2/6, 4/6) và Vũ Artem nhận thất bại trước Kadhe (Ấn Độ) 0-2 (1/6, 4/6) đành nói lời chia tay với giải.

Tin cùng chuyên mục