Giải quần vợt Men’s Futures F3 Ấn Độ 2018: Loại tay vợt tốp 300, Hoàng Nam vào chung kết

Tay vợt Lý Hoàng Nam đang có cơ hội giành chức vô địch đầu tiên trong năm 2018 khi giành quyền vào chơi trận chung kết giải quần vợt Men’s Futures F3 Ấn Độ.

Lý Hoàng Nam dự báo gặp nhiều khó khăn ở chung kết.
Lý Hoàng Nam dự báo gặp nhiều khó khăn ở chung kết.

Trong trận bán kết đơn nam diễn ra chiều 16-3, Lý Hoàng Nam có một trận đấu khá hay trước tay vợt hạt giống số 2 Boluda (Tây Ban Nha, hạng 308 thế giới). Cách đây 2 tuần, Boluda từng lọt vào tốp 300 khi đứng hạng 299 thế giới.

Tuy chưa gặp nhau lần nào nhưng cả hai đều hiểu lối đánh của nhau. Vì trong 2 tuần vừa qua trên đất Ấn Độ, Lý Hoàng Nam và Boluda chính là đồng đội cùng nhau chinh chiến ở nội dung đôi nam.

Đứng hạng 475 thế giới thua đối thủ 167 bậc, Hoàng Nam vẫn nhập cuộc mạnh mẽ nhờ lối đánh kiên trì ở dưới sân cũng như những quả trả giao bóng hiệu quả. Khi điểm số đang hoà nhau 4/4, tay vợt số 1 Việt Nam tận dụng khả năng giao bóng không tốt của Boluda lấy được break vượt lên dẫn trước 5/4 và kết thúc luôn ván 1 với điểm số 6/4.

Vượt qua 1 ván khá căng thẳng trước đối thủ có thứ hạng cao hơn, tay vợt gốc Tây Ninh khoác áo Becamex Bình Dương lên tinh thần. Bất chấp Boluda lấy được một break, tay vợt 21 tuổi của Việt Nam chơi áp đảo có được 3 break, qua đó kết thúc ván với điểm số cách biệt 6/2.

Đánh bại hạt giống số 2 Boluda 2-0 (6/4, 6/2), Lý Hoàng Nam lọt vào chung kết gặp tay vợt hạt giống số 1 Prajnesh (Ấn Độ) diễn ra vào trưa mai. Đây thật sự là thách thức lớn cho tay vợt số 1 Việt Nam vì Prajnesh là tay vợt đẳng cấp cao nằm trong tốp 300 thế giới khi đứng hạng 235. 

Tin cùng chuyên mục