Giải quần vợt ITF World Tour: Lý Hoàng Nam thắng ngoạn mục tay vợt Nga

Tuy gặp đối thủ có lối đánh toàn diện Alexey Zakharov (Nga), Lý Hoàng Nam bằng kinh nghiệm và bản lĩnh đã làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, lọt vào bán kết giải quần vợt ITF World Tour M25 Hải Đăng đang diễn ra tại Tây Ninh.

Lý Hoàng Nam có màn lội ngược dòng ngoạn mục.
Lý Hoàng Nam có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Mặc dù mới 19 tuổi và đứng hạng 544 thế giới (thua Lý Hoàng Nam 48 bậc), nhưng Alexey Zakharov tỏ ra là tay vợt có trình độ chuyên môn tốt. Anh có lối đánh hiện đại với những cú thuận tay, trái tay ra hai dây bóng đi rất nặng và hiểm hóc. Với chiều cao trên 1 mét 8, Alexey Zakharov còn giao bóng đầy uy lực cũng như khả năng vô lê trên lưới khá hoàn hảo.

Trong ván đầu tiên, những ai có mặt trên sân chứng kiến trận đấu khó tin vào chiến thắng của Hoàng Nam khi Alexey Zakharov tỏ ra lấn lướt hoàn toàn. Trong 2 game cầm giao bóng đầu tiên, tay vợt người Nga đều ăn trắng mà không cho tay vợt Việt Nam một điểm nào. Ở thời điểm đang dẫn 4/3, Alexey Zakharov lấy được 1 break nâng cách biệt lên 5/3 và giữ game giao bóng để kết thúc ván với điểm số 6/3.

Giải quần vợt ITF World Tour: Lý Hoàng Nam thắng ngoạn mục tay vợt Nga ảnh 1 Khả năng đọc trận đấu tốt đã mang đến chiến thắng cho Lý Hoàng Nam. 

Mặc dù Alexey Zakharov chơi khá hay nhưng anh không ngờ tay vợt số 1 Việt Nam lại chơi hay hơn nhờ vào bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Khả năng đọc trận đấu của Hoàng Nam rất tốt khi anh tìm ra những phương án khắc chế lối chơi dũng mãnh của Zakharov.

Nam chủ động đánh bóng dài cuối sân, đôi lúc chấp nhận nhiều pha bóng ngoài nhằm hạn chế sức mạnh của tay vợt người Nga. Bởi đánh bóng ngắn, Zakharov thường tung “cú” khó chống đỡ ăn điểm winner. Bên cạnh đó, tay vợt Việt Nam cũng từ bỏ lối đánh chắc chắn sở trường chuyển sang đánh bóng “sát thủ” như đối phương. Nhờ chiến thuật hợp lý, Lý Hoàng Nam từng bước cân bằng lại thế trận.

Mấu chốt thành công của tay vợt số 1 Việt Nam ngày hôm nay cũng nhờ vào bản lĩnh thi đấu quật khởi mang thương hiệu Lý Hoàng Nam. Ở thời điểm đang hòa nhau 3/3 ở ván thứ hai, Lý Hoàng Nam bị Zakharov dẫn 40/15 trong game cầm giao bóng. Trong tình thế đầy gian nan, tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo CLB Hải Đăng lại xuất sắc cứu được 2 break, đồng thời thắng được game, vượt lên dẫn 4/3. Một khoảng khắc thăng hoa khiến Hoàng Nam lên tinh thần thi đấu khá tự tin.

Giải quần vợt ITF World Tour: Lý Hoàng Nam thắng ngoạn mục tay vợt Nga ảnh 2 Niềm vui chiến thắng của Lý Hoàng Nam. 

Ngược lại, Zakharov bị dao động tâm lý, đồng thời thể lực suy giảm nên không còn giữ được độ chính xác. Nhờ đó, Hoàng Nam làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng ván 2 với điểm số 6/3 và 6/2 trong ván quyết định, giành quyền vào bán kết.

Đối thủ của Hoàng Nam vào chiều mai là người thắng trong cặp đấu giữa tay vợt hạt giống số 1 Yan Bai (Trung Quốc) và Rimpei (Nhật Bản).

Nỗ lực tuyệt vời trong ngày thi đấu hôm qua khi làm cuộc lội ngược dòng lịch sử trước Makoto (Nhật Bản), tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn đón nhận thêm món quà ở vòng tứ kết chiều nay. Hạt giống số 2 người Bồ Đào Nha Goncalo vì lý do sức khoẻ đã bỏ cuộc, giúp tay vợt đang khoác áo Hải Đăng Tây Ninh vào bán kết mà không tốn một giọt mồ hôi nào. Một phần thưởng cho tinh thần “Cố gắng hết mình là còn cơ hội chiến thắng, mà buông lơi chắc chắc sẽ thua”.

Tin cùng chuyên mục