Giải powerlifting Việt Nam có số VĐV kỷ lục góp mặt

Phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bây giờ, giải vô địch powerlifting Việt Nam mới tổ chức trở lại và năm nay thu hút số VĐV lên tới 120 người.

VĐV powerlifting đã tranh tài tại giải trong ngày khai cuộc 19-11. Ảnh: THU MINH
VĐV powerlifting đã tranh tài tại giải trong ngày khai cuộc 19-11. Ảnh: THU MINH

Ban tổ chức đã khai cuộc giải đấu năm nay tại nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội), nơi từng tổ chức tranh tài môn taekwondo ở SEA Games 31 và các nội dung tranh tài trong ngày 19, 20-11.

Quy tụ 120 VĐV của 23 đơn vị trong cả nước góp mặt gồm Hà Nội (chủ nhà), Hải Phòng, Nam ĐỊnh, Hòa Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, TT-Huế, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu, Gia Lai, Bình Phước, Sóc Trăng..., ban tổ chức đã phân ra các nội dung hạng cân dành cho nam, nữ.

Theo đó, các đô cử nam sẽ tranh tài ở nhóm hạng cân 59kg, 66kg, 74kg, 83kg, 93kg và trên 93kg trong khi nữ có các hạng 47kg, 52kg, 57kg, 63kg và trên 63kg. Theo Liên đoàn powerlifting Việt Nam thì đây là lần thứ 3 giải được tổ chức. Với quy định về chuyên môn, các lực sĩ thi đấu tranh tài để góp mặt ở chung kết thi đấu qua đó tranh danh hiệu VĐV toàn năng đối với nam và nữ dựa trên điểm IPF point (theo chuyên môn, điểm tính toán dựa trên tổng mức tạ và cân nặng của thí sinh tranh tài).

Về chuyên môn riêng biệt của môn thể thao powerlifting thì các VĐV phải thực hiện 3 bài nâng trong thi đấu của mình gồm squat (gánh tạ), bench press (đẩy tạ) và deadlift (kéo tạ) rồi tính thành tích bằng tổng tạ khối lượng cân nặng tạ đạt được. Mỗi bài thi, VĐV có 3 lần thực hiện. Hiện tại, Liên đoàn powerlifting Việt Nam là Liên đoàn duy nhất ở môn này tại Việt Nam thuộc thành viên của Liên đoàn powerlifting quốc tế  (IPF) và có khả năng cũng như quyền hạn cử VĐV dự giải của châu lục và thế giới trong môn này. Hiện môn thể thao đã quen thuộc dần với nhiều bạn trẻ tại các thành phố ở Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục