Giải phủi số 1 Việt Nam dự kiến lăn bóng vào cuối tháng 11

Nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, VietFootball sẽ “kích hoạt” vòng loại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2021 (VPL-S3) tại Hà Nội, Khánh Hòa, TPHCM... vào cuối tháng 11.
Song Hùng FC - đại diện đến từ TPHCM là nhà vô địch toàn quốc mùa giải 2020. Ảnh: T.L.
Song Hùng FC - đại diện đến từ TPHCM là nhà vô địch toàn quốc mùa giải 2020. Ảnh: T.L.

Phó Tổng giám đốc VietFootball (Công ty CP Bóng đá Việt) Dương Thanh Liêm xác nhận thông tin với SGGPO. Lãnh đạo này nói thêm: “Một số địa phương đã cho các hoạt động thể dục thể thao trở lại bình thường, sau đó sẽ tiến đến tổ chức các giải đấu. Năm nay dịch Covid-19 diễn biến quá phức tạp, nhưng VietFootball sẽ nỗ lực hết sức để các giải đấu được diễn ra.

Chúng tôi đang chờ tình hình ở các địa phương, và cố gắng lăn bóng vào cuối tháng 11 nếu được cho phép. Đơn vị xác định ban đầu đá không khán giả, và đến khi nào cấp chính quyền cho phép sẽ mở cửa dần đón mọi người”.

Giải phủi số 1 Việt Nam dự kiến lăn bóng vào cuối tháng 11 ảnh 1 Hệ thống bóng đá 7 người được VietFootball tổ chức đã bước qua mùa thứ 9
Kế hoạch ban đầu của VietFootball trong ba tháng 9, 10 và 11 sẽ tổ chức vòng loại VPL-S3 ở sáu địa phương/khu vực, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tây Nguyên, TPHCM và miền Tây. Sau đó chọn ra 8 đội có thành tích tốt nhất ở vòng loại thẳng đến vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 12. Dù vậy, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến đơn vị tổ chức phải thay đổi kế hoạch để phù hợp với thực tiễn.

Trong đó, TPHCM hủy kế hoạch tổ chức Giải hạng Nhất và tiếp tục diễn ra vòng play-off để tìm ra những tấm vé cuối cùng tham dự vòng loại. Ngoài ra, vì quỹ thời gian không cho phép nên lịch thi đấu sẽ “dồn toa”  hai vòng/tuần vào ngày thứ 7 và Chủ nhật.

Trước mắt ba địa phương Hà Nội, Khánh Hòa và TPHCM đã xác định thời gian dự kiến lăn bóng vào tháng 11, trong khi những nơi khác vẫn... chờ. Trước khi vòng loại VPL-S3 khởi tranh, VietFootball dự kiến “tái xuất” Giải hạng Nhì Hà Nội vào cuối tháng 10 vốn tổ chức... dang dở sau vòng bảng.

Giải phủi số 1 Việt Nam dự kiến lăn bóng vào cuối tháng 11 ảnh 2 Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2017 Phùng Trọng Luân tranh tài ở vòng loại TPHCM
Trong cuộc vào tháng 8, Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông qua chủ trương tổ chức và đưa Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc vào hệ thống các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia từ năm 2022. VietFootball - đơn vị thành viên thuộc VFF tiếp tục đứng ra tổ chức sân chơi 7 người này, điều mà họ làm rất thành công trong 8 mùa giải đã qua ở Hà Nội, Khánh Hòa và TPHCM khi giải đấu vẫn còn trên danh nghĩa “phủi”.

Tin cùng chuyên mục