Giải pháp cho LS V-League 2021: Chờ ý kiến của đa số

Bên cạnh phương án mà VPF đưa ra là các giải bóng đá trong hệ thống chuyên nghiệp 2021 cùng lùi sang đầu năm sau thì cũng có một số ý kiến, đề xuất khác, nhưng thực sự khó khả thi.

Bài toán tài chính nếu giải lùi sang đầu năm sau là nỗi lo của nhiều đội
Bài toán tài chính nếu giải lùi sang đầu năm sau là nỗi lo của nhiều đội

Như gợi ý của đại diện CLB Hải Phòng trên phương tiện truyền thông đã làm nhiều người bật cười, đó là đề xuất giải nên dừng lại, không tính đội xuống hạng cũng như để hai CLB HA.GL và Viettel gặp nhau để xác định đội vô địch. Đây cũng chỉ mới là ý tưởng, nhưng khó khả thi.

Ý kiến khác là hủy giải, xác định các vị trí đầu tiên của giải để tham dự AFC Cup sang năm (không trao Cúp) và không tính đội xuống hạng cũng chưa hẳn là tối ưu. Bởi lẽ nếu dừng giải mà không có đội xuống hạng thì sẽ rối ren cho hệ thống trong năm từ giải hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba. Hạng trên không có đội xuống hạng thì hạng dưới khó lòng tính xuất thăng hạng. Điều đó càng ảnh hưởng đến các giải còn lại trong năm.

Giải pháp cho LS V-League 2021: Chờ ý kiến của đa số ảnh 1 Nhưng nếu giải không hoàn thành, không về đích an toàn thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến với hình ảnh của giải, nhà tài trợ...
Ý kiến đá vào các tháng 10, 11-2021 đan xen với việc đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022, U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022… sẽ dễ dẫn đến tình trạng quá tải của các cầu thủ và dễ chấn thương. Đó là chưa nói đến chất lượng của đội tuyển cũng bị ảnh hưởng theo, khi mà thầy trò ông Park sẽ sớm vào quy trình “Bong bóng y tế” nhằm đảm bảo vấn đề an toàn trong việc phòng, chống dịch theo như quy định của AFC.

Thăm dò trong những ngày qua, gần như chưa có sự đồng nhất giữa các đội. Ý kiến chung vẫn còn lo ngại chuyện mùa giải kết thúc sang năm sẽ ảnh hưởng đến các hợp đồng với cầu thủ. Nhưng nếu như giải không hoàn thành, không về đích thì cũng ảnh hưởng đến các nhà tài trợ, cả từ đơn vị điều hành cho đến các CLB. Phương án dừng cuộc chơi những tưởng sẽ đơn giản, nhẹ nhàng nhưng có thể sẽ kéo theo nhiều hệ lụy tiêu cực với giải đấu sau này, đến cả các CLB và kể cả lộ trình chuyên nghiệp mà bóng đá Việt Nam đang xây dựng.

Ngày 23-7, VPF sẽ tổng hợp các ý kiến từ phía CLB, sau đó báo cáo lên VFF chờ quyết định sau cùng.

Tin cùng chuyên mục